Hoặc
15 câu hỏi
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 47 Câu 2. Tìm đọc bài thơ, bài văn viết về những trải nghiệm trong cuộc sống giúp ta khôn lớn, trưởng thành. G. – Khi mẹ vắng nhà của Trần Đăng Khoa – Khúc đồng dao lấm láp của Kao Sơn – Trên đồi mở mắt và mơ của Văn Thành Lê Phương pháp giải. Em tìm đọc bài thơ về những trải nghiệm giúp ta khôn lớn, trưởng thành qua sách báo, internet,.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 47 Câu 1. Nói với người thân những trải nghiệm thú vị mà các bạn ở lớp đã chia sẻ. Phương pháp giải. Em lắng nghe các bạn chia sẻ ở lớp và nói với người thân.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 47 Câu 2. Trao đổi, góp ý. - Hoạt động được giới thiệu rõ thời gian, địa điểm, những người tham gia,. - Nội dung các hoạt động được thuật lại theo đúng trình tự. - Suy nghĩ, tình cảm, cảm xúc của người nói được thể hiện qua lời nói, giọng nói, cử chỉ, điệu bộ,. Phương pháp giải. Em trao đổi với bạn và tiếp nhận góp ý.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 47 Câu 1. Nói. - Dựa vào dàn ý đã lập ở hoạt động Viết, em hãy thuật lại hoạt động trải nghiệm theo yêu cầu. - Khi nói, cần thể hiện cảm xúc của mình qua giọng nói, cử chỉ, điệu bộ,. để người nghe cảm nhận được hoạt động trải nghiệm đó thực sự đáng nhớ đối với em. - Để làm bật nội dung của hoạt động trải nghiệm em đã tham gia, có thể kết hợp sử dụng tranh ảnh, sơ đồ, đ...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 47 Câu 3. Góp ý và chỉnh sửa dàn ý. - Các hoạt động được sắp xếp theo trình tự hợp lí. - Nêu rõ kết quả của các hoạt động, việc làm. - Chú ý thể hiện suy nghĩ, cảm xúc khi tham gia hoạt động. Phương pháp giải. Em dựa vào góp ý và nhận xét để chỉnh sửa dàn ý.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 46 Câu 2. Lập dàn ý. Dựa vào nội dung đã chuẩn bị, lập dàn ý theo hướng dẫn dưới đây. Phương pháp giải. Em dựa vào nội dung đã chuẩn bị và hướng dẫn để tiến hành lập dàn ý.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 46 Câu 1. Chuẩn bị. a. Chọn hoạt động trải nghiệm (ví dụ. tham quan làng nghề truyền thống, làm một số sản phẩm thủ công, tham gia hoạt động của một câu lạc bộ,.). b. Liệt kê các việc đã làm, sắp xếp các việc theo trình tự hợp lí. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 46 Câu 2. Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây, đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước. Tìm động từ chỉ cảm xúc trong câu em đặt. Phương pháp giải. Em đóng vai, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 45 Câu 1. Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp. Phương pháp giải. Em đọc kĩ các từ ngữ và xếp vào nhóm thích hợp.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 45 Câu 5. Theo em, Ta-nhi-a đã có thêm những trải nghiệm gì trong mùa hè? Phương pháp giải. Em đọc kĩ bài đọc, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 45 Câu 4. Trong câu chuyện, Ta-nhi-a đã suy đoán nguyên nhân biến đổi của cây hồng và cây huệ là gì? Phương pháp giải. Em đọc kĩ đoạn cuối của bài đọc để tìm câu trả lời.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 45 Câu 3. Nhờ việc làm của Ta-nhi-a, cây hồng và cây huệ, huệ nở hoa đẹp như thế nào? Phương pháp giải. Em đọc kĩ đoạn 2 và đoạn 3 của bài đọc để tìm câu trả lời.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 45 Câu 2. Nêu công việc Ta-nhi-a đã làm trong vườn nhà ông bà theo các ý sau. Phương pháp giải. Em đọc kĩ câu 2 và câu 3 trong đoạn một của bài đọc để tìm câu trả lời. Thấy khóm hoa hồng bạch có vẻ chật chỗ, cô bé liền bứng một cây nhỏ nhất trồng vào chỗ đất trống dưới cửa sổ. Ngắm nghía một hồi, cảm thấy chưa hài lòng, cô đến bên khóm huệ, chọn một cây đem trồng cạnh...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 45 Câu 1. Chi tiết nào cho thấy Ta-nhi-a cảm thấy thoải mái trong những ngày hè ở nhà ông bà? Phương pháp giải. Em đọc câu văn đầu tiên của bài đọc để tìm câu trả lời.
Chia sẻ với các bạn những điều em biết về cách trồng hoặc chăm sóc cây cối. Ví dụ. – Trồng cây ở chỗ có đủ ánh sáng. – Làm cỏ vườn thường xuyên. – Đảm bảo cây nhận được đủ nước. Phương pháp giải. Em dựa vào kiến thức về cách trồng hoặc chăm sóc cây cối của em để chia sẻ với bạn.
85.3k
53.3k
44.6k
41.6k
39.6k
37.3k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k