Hoặc
8 câu hỏi
Câu 7 (trang 31 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Thảo luận nhóm, đề xuất một vài biện pháp để tăng sự gắn kết, sẻ chia và tình yêu thương giữa các bạn trong lớp.
Câu 6 (trang 30 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Thông qua câu chuyện làm bố cho chủ bé Xi-mông, tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì đến người đọc.
Câu 5 (trang 30 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Xác định chủ đề của truyện và nêu một số căn cứ giúp em xác định được chủ để đó.
Câu 4 (trang 30 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1). Em có đồng tình với lời hứa của bác Phi-lip “sẽ kéo tại tất cả những đứa nào bắt nạt" Xi-mông hay không? Vì sao?
Câu 3 (trang 30 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Cách nhìn của tác giả về chị Băng-sắt và Xi-mông có gì khác biệt với cách nhìn của người dân trong vùng? Cách nhìn ấy gọi cho em suy nghĩ gì về lòng thương yêu con người?
Câu 2 (trang 30 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Trong truyện, chi tiết bác Phi-líp nhận lời làm bố của Xi-mông được kể mấy lần? So sánh các lần kể ấy theo bảng dưới đây (làm vào vở) và nêu tác dụng của việc lặp lại chi tiết này. Yếu tố so sánh Lần đầu {Những} lần khác Bối cảnh Người đưa ra đề nghị Câu nói của bác Phi-líp khi nhận lời Phản ứng của chị Blăng-sốt Câu thông báo của Xi-mông với các bạn học Phản...
Câu 1 (trang 30 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Xác định đề tài của truyện Bố của Xi-mông.
Câu hỏi (trang 25 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Sự yêu thương, cảm thông giữa người với người có ý nghĩa như thế nào?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k