Hoặc
6 câu hỏi
Câu hỏi trang 91 Tin học 8. Trong các câu sau, những câu nào đúng? 1) Biểu thức thể hiện cách tìm một giá trị. 2) Nhóm Operators trong Scratch cung cấp các phép toán để tạo ra các biểu thức. 3) Trong Scratch tất cả các biểu thức đều thể hiện dữ liệu kiểu số. 4) Nếu một biến có giá trị là một dòng chữ thì biến đó không phải là một biểu thức.
Vận dụng trang 90 Tin học 8. Em hãy tạo chương trình Scratch để nhập từ bàn phím số giây X, sau đó thông báo ra màn hình kết quả đổi X thành giờ, phút, giây. Ví dụ. “3678 giây” thì kết quả cần thông báo ra màn hình là “1 giờ 1 phút 18 giây”
Luyện tập 2 trang 90 Tin học 8. Khi thực hiện lệnh ở Hình 3, máy tính sẽ lấy một só ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 10 làm giá trị cho biến số bí mật. Em hãy tạo câu lệnh để máy thông báo trên màn hình con số đã được máy chọn. Ví dụ, nếu máy lấy số ngẫu nhiên là 9, cần đưa ra thông báo “Số mà máy đã chọn ngẫu nhiên là 9”
Luyện tập 1 trang 90 Tin học 8. Em hãy biểu diễn các biểu thức sau đây trong Scratch và cho biết mỗi biểu thức đó thuộc kiểu dữ liệu nào a) (m + n) . | 5 + d |; b) (P không chia hết cho 3); c) (x > 30) và (y < 100); d) “Hãy nhập mật khẩu”.
Hoạt động trang 89 Tin học 8. Em hãy cho biết trong số học, phép tóan nào cho kết quả hoặc là đúng hoặc là sai
Khởi động trang 88 Tin học 8. Em đã từng tính toán giá trị của một số biểu thức toán học. Nếu em đã từng tạo ra chương trình Scratch có chứa biểu thức toán học thì hãy nêu tình huống sử dụng biểu thức đó.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k