Hoặc
8 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 42 Giáo dục công dân 6 – CTST. Em hãy tự nhận xét việc rèn luyện tính tiết kiệm của mình, bạn bè, người thân. Nêu 5 điều góp ý cho chính em, bạn bè, người thân để cùng nhau thay đổi tích cực hơn.
Vận dụng 1 trang 42 Giáo dục công dân 6 – CTST. Em hãy lập kế hoạch tiết kiệm để có thể đủ chi phí mua giày dép, sách vở cho năm học mới, mà không phải xin bố mẹ?
Luyện tập trang 41 Giáo dục công dân 6 – CTST. Em hãy nhận xét về hành vi của các bạn và đưa ra lời khuyên cho các bạn ấy trong các tình huống sau đây.
Khám phá 4 trang 41 Giáo dục công dân 6 – CTST. Em hãy thuyết trình trước lớp về một trong những chủ đề sau. - Tiết kiệm thời gian - Tiết kiệm tiền bạc - Tiết kiệm điện, nước
Khám phá 3 trang 41 Giáo dục công dân 6 – CTST. Em hãy thảo luận và chia sẻ với các bạn trong lớp về ý nghĩa câu ca dao sau. Được mùa chớ phụ ngô khoai Đến khi thất bát lấy ai bạn cùng (Ca dao)
Khám phá 2 trang 40 Giáo dục công dân 6 – CTST. Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết. - Hành vi nào thể hiện sự tiết kiệm và hành vi nào thể hiện sự lãng phí? - Hậu quả của những hành vi lãng phí? - Những hành vi lãng phí nào xung quanh em đáng bị phê phán.
Khám phá 1 trang 39, 40 Giáo dục công dân 6 – CTST. - Những chi tiết nào trong câu chuyện thể hiện lối sống tiết kiệm của Bác Hồ? - Từ câu chuyện về Bác Hồ, em hiểu tiết kiệm là gì? Vì sao chúng ta phải tiết kiệm? - Em rút ra được bài học gì cho bản thân từ bài học trên?
Khởi động trang 38 Giáo dục công dân 6 – CTST. Hãy quan sát hình ảnh bên cạnh và cho biết các bạn ấy đang lãng phí những gì?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k