Hoặc
7 câu hỏi
Câu 7 (trang 53 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1). Nêu bài học sâu sắc nhất mà em rút ra được từ một hay một số truyện ngụ ngôn.
Câu 6 (trang 53 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1). Nêu một số điểm cần lưu ý khi sử dụng dấu chấm lửng.
Câu 5 (trang 53 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1). Cho biết. a. Nên chuẩn bị và trình bày bài nói kể lại một truyện ngụ ngôn thế nào cho hấp dẫn? b. Có thể rèn luyện khả năng sử dụng và thưởng thức những cách nói thú vị, hài hước trong khi nói và nghe bằng cách nào?
Câu 4 (trang 53 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1). a. Khi viết một bài văn kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật/sự kiện lịch sử, em cần lưu ý đến những điều gì? b. Tìm trong bài văn em mới viết một vài đoạn văn, câu văn mà theo em là nên dùng dấu chấm lửng, chỉnh sửa và đặt dấu chấm lửng sao cho phù hợp.
Câu 3 (trang 53 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1). Trong hai văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con, em thích văn bản nào hơn? Vì sao?
Câu 2 (trang 53 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1). Cái nhìn hạn hẹp của nhân vật con ếch và các ông thầy bói đã mang lại hậu quả thế nào? Bài học chung có thể rút ra từ hai truyện Ếch ngồi đáy giếng và Thầy bói xem voi là gì?
Câu 1 (trang 53 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1). Dựa vào đâu có thể khẳng định rằng Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi, Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con là truyện ngụ ngôn?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k