Hoặc
17 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 27 Tin học lớp 7. Nếu một trong những người bạn của em có biểu hiện nghiện trò chơi trực tuyến. Em sẽ làm gì để giúp bạn?
Vận dụng 1 trang 27 Tin học lớp 7. Em hãy cùng một nhóm bạn của mình tạo ra một sản phẩmm (áp phích, đoạn kịch ngắn, sơ đồ tư duy, bài trình chiếu, …) về chủ đề Ứng xử trên mạng để trình bày với các bạn trong lớp.
Luyện tập 2 trang 27 Tin học lớp 7. Theo em, hai hoạt động trên mạng nào sau đây dễ gây bệnh nghiện internet nhất? A. Chơi trò chơi trực tuyến B. Đọc tin tức. C. Sử dụng mạng xã hội D. Học tập trực tuyến. E. Trao đổi thông tin qua thư điện tử.
Luyện tập 1 trang 27 Tin học lớp 7. Khi giao tiếp qua mạng, những điều nào sau đây nên tránh? A. Tôn trọng người đang giao tiếp với mình. B. Nói bất cứ điều gì xuất hiện trong đầu C. Kết bạn với những người không quen biết. D. Bảo vệ thông tin cá nhân của mình. E. Truy cập bất cứ liên kết nào nhận được.
Câu hỏi trang 26 Tin học lớp 7. Người bị bệnh nghiện Internet có thể được ví như một cái cây có nguy cơ úa tàn. Em hãy cùng các bạn trong nhóm của mình vẽ một cây tương tự như hình bên lên một tờ giấy to để tạo một tấm áp phích bằng cách vẽ thêm lá, hoa cho cây và ghi trên đó những điều nên làm để phòng tránh nghiện Internet, giúp cây xanh tươi trở lại.
Câu hỏi trang 26 Tin học lớp 7. Em có các biểu hiện nào trong các hành vi sau đây? a) Bỏ bê việc học hành để lên mạng b) Hay thức khuya để sử dụng mạng c) Thấy tức giận, cáu kỉnh khi không được sử dụng máy tính d) Nói dối khi có người hỏi về thời gian truy cập mạng e) Thích dành thời gian trên mạng hơn là với gia đình, bạn bè f) Mất hứng thú với những hoạt động thú vị trước đây, khi em chưa sử dụn...
Câu 3 trang 25 Tin học lớp 7. Theo em các biểu hiện và tác hại của bệnh nghiện internet là gì?
Câu 2 trang 25 Tin học lớp 7. Em có chơi trò chơi điện tử và sử dụng mạng xã hội không? Nếu có thì khoảng bao nhiêu giờ một tuần?
Câu 1 trang 25 Tin học lớp 7. Trung bình một ngày em sử dụng máy tính bao nhiêu giờ?
Câu hỏi trang 25 Tin học lớp 7. Những cách ứng xử nào sau đây là hợp lí khi truy cập một trang web có nội dung xấu? A. Tiếp tục truy cập trang web đó. B. Đóng ngay trang web đó. C. Đề nghị bố mẹ, thầy cô hoặc người có trách nhiệm ngăn chặn truy cập trang web đó. D. Gửi trang web đó cho bạn bè xem.
Câu hỏi trang 24 Tin học lớp 7. Khi em đang truy cập mạng, máy tính thỉnh thoảng lại hiện lên những trang web có nội dung bạo lực, nội dung không phù hợp với lứa tuổi của em, em sẽ làm gì?
Câu hỏi 2 trang 24 Tin học lớp 7. Là một người ứng xử có văn hóa khi tham gia giao tiếp qua mạng, em sẽ có những hành động cụ thể nào?
Câu hỏi 1 trang 24 Tin học lớp 7. Cách tốt nhất em nên làm khi bị ai đó bắt nạt trên mạng là gì? A. Nói lời xúc phạm người đó. B. Cố gắng quên đi và tiếp tục chịu đựng. C. Nhờ bố mẹ, thầy cô giúp đỡ, tư vấn. D. Đe dọa người bắt nạt mình.
Câu hỏi trang 24 Tin học lớp 7. Em hãy cùng các bạn thảo luận những điều các em nghĩ là nên và không nên làm khi giao tiếp qua mạng rồi sắp xếp vào 2 nhóm tương ứng. Các em có thể sử dụng những gợi ý sau. a) Tôn trọng mọi người khi giao tiếp qua mạng. b) Giấu bố mẹ, thầy cô vấn đề khiến em căng thẳng, sợ hãi khi sử dụng mạng. c) Sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, biểu tượng,… văn minh, lịch sự. d) Bảo vệ...
Câu 3 trang 23 Tin học lớp 7. Tại sao có những bạn khi giao tiếp qua mạng lại thiếu văn minh hơn so với khi giao tiếp trực tiếp?
Câu 2 trang 23 Tin học lớp 7. Theo em những đặc điểm khác nhau giữa giao tiếp gặp gỡ trực tiếp và giao tiếp qua mạng là gì?
Câu 1 trang 23 Tin học lớp 7. Em biết những phương thức giao tiếp qua mạng nào? Em đã từng sử dụng những phương thức nào?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k