Hoặc
13 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 15 GDCD 7. Em hãy cùng bạn xây dựng kế hoạch chăm sóc di tích, danh lam thắng cảnh ở địa phương và thực hiện theo kế hoạch đã xây dựng.
Vận dụng 1 trang 15 GDCD 7. Em hãy sưu tầm tranh ảnh, tư liệu có nội dung về các di sản văn hóa thế giới ở Việt Nam để xây dựng thành tập san trưng bày tại lớp.
Luyện tập 5 trang 15 GDCD 7. Em hãy kể tên một số di sản văn hoá ở địa phương. Em đã làm gì để góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy những di sản văn hoá đó?
Luyện tập 4 trang 15 GDCD 7. Giả sử trong quá trình đào móng xây nhà, bố em phát hiện có cổ vật không rõ nguồn gốc từ đâu. Em sẽ khuyên bố làm gì? Vì sao?
Luyện tập 3 trang 15 GDCD 7. Ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, trên nhiều công trình bị du khách viết, vẽ,. gây mất mĩ quan. Trên một số cây cột hàng trăm năm tuổi ở đình Tân Trào, một số người đã khắc tên, địa chỉ hoặc các hình trái tim, hoa lá,. Thậm chí có người để lại cả địa chỉ, số điện thoại, tài khoản mạng xã hội,. Không chỉ ở trên những công trình, vật dụng tại khu di tích, ngay cả...
Luyện tập 2 trang 15 GDCD 7. Cho các di sản. Khu du lịch Tràng An (Ninh Bình), Nhã nhạc cung đình Huế, Bàu Trắng (Bình Thuận), Lễ hội đua thuyền đình Bình Thuỷ (An Giang), Địa đạo Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh), Động Phong Nha (Quảng Bình), Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội), Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang), Truyện Kiều (Nguyễn Du); Nghề gốm Thanh Hà (Quảng Nam); Lễ cấp...
Luyện tập 1 trang 14 GDCD 7. Theo em, những giá trị văn hoá nào dưới đây đã được công nhận là di sản văn hoá? A. Nhã nhạc cung đình Huế (Thừa Thiên Huế). B. Hội Gióng đền Phù Đổng và đền Sóc (Hà Nội). C. Công trình thuỷ điện Yaly (Gia Lai). D. Khu di tích văn hoá Óc Eo (An Giang). E. Bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng).
Câu hỏi trang 14 GDCD 7. Em hãy đọc thông tin, quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi. a) Căn cứ vào những quy định của pháp luật trong thông tin, em hãy nhận xét việc làm, hành động của các tổ chức, cá nhân trong các hình ảnh trên. b) Trước những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ di sản văn hoá, em cần thể hiện thái độ và hành động như thế nào?
Câu hỏi trang 12 GDCD 7. Em hãy đọc thông tin và trả lời câu hỏi. a) Theo em, thông tin trên đã cho thấy di sản văn hoá có ý nghĩa như thế nào đổi với con người và xã hội? b) Em hãy chia sẻ thêm những hiểu biết của mình về ý nghĩa của di sản văn hoá.
Câu hỏi trang 11 GDCD 7. Dựa vào thông tin trên, em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết di sản văn hoá nào là. Di tích lịch sử; Danh lam thắng cảnh; Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia; Di sản văn hoá phi vật thể. Giải thích vì sao.
Câu hỏi trang 10 GDCD 7. Em hãy đọc các sự kiện dưới đây và trả lời câu hỏi. a) Em hãy chỉ ra sự khác biệt giữa các di sản văn hoá trong các sự kiện trên. b) Theo em, di sản văn hoá có thể được chia thành những loại nào? Em hãy chia sẻ hiểu biết của em về các loại di sản văn hoá đó.
Câu hỏi trang 10 GDCD 7. Em hãy quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi. a) Em hãy cho biết tên của di sản gắn với từng hình ảnh trên và những đặc điểm chung của các hình ảnh đó. b) Theo em, di sản văn hoá là gì?
Câu hỏi trang 9 GDCD 7. Em hãy cùng các bạn kể về những di sản văn hóa mà em biết.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k