Hoặc
16 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 11 KTPL 11. Em hãy thiết kế sản phẩm để phê phán các biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh và chia sẻ thông điệp với các bạn trong lớp.
Vận dụng 1 trang 11 KTPL 11. Em và các bạn đóng vai người bán cùng một mặt hàng. Hãy thuyết phục để người mua lựa chọn sản phẩm của em. (Gợi ý. cân nhắc về mức giá, chất lượng sản phẩm, cách thức thanh toán, điều kiện giao hàng,.).
Luyện tập 4 trang 10 KTPL 11. Trong thời gian qua, việc kinh doanh của công ty H có dấu hiệu thua kém công ty K về doanh thu và lợi nhuận. Giám đốc công ty H đã tìm nhiều cách khắc phục. Ông đã cắt giảm chi phí sản xuất bằng cách tìm mua nguyên vật liệu có chất lượng kém hơn, nguồn gốc không rõ ràng. Em đồng tình hay không đồng tình với hành động của giám đốc công ty H trong tình huống này? Vì sao...
Luyện tập 3 trang 10 KTPL 11. Em hãy phân tích vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế qua những trường hợp dưới đây. A. Các công ty sản xuất bánh mứt kẹo trong nước bán ra thị trường nhiều sản phẩm mới, đa dạng về mẫu mã, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của các gia đình dịp Tết. B. Nhiều doanh nghiệp sản xuất đồ điện tử gia dụng nội địa tập trung đầu tư vào cải tiến kĩ thuật để nâng cao chất lượng...
Luyện tập 2 trang 10 KTPL 11. Em hãy chỉ ra những nhận định đúng về nguyên nhân cạnh tranh trong các câu sau và giải thích vì sao. A. Cạnh tranh nảy sinh do sự tồn tại các chủ thể kinh tế với các hình thức sở hữu nguồn lực khác nhau, độc lập với nhau, tự do sản xuất, kinh doanh. B. Cạnh tranh xuất hiện là do sự giành giật các điều kiện thuận lợi trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa của các chủ thể...
Luyện tập 1 trang 10 KTPL 11. Em hãy cho biết các nhận định sau đây về cạnh tranh trong nền kinh tế là đúng hay sai. Vì sao? A. Cạnh tranh là sự chia sẻ các nguồn lực giữa những người sản xuất kinh doanh. B. Cạnh tranh luôn diễn ra giữa các chủ thể trong nền kinh tế thị trường. C. Cạnh tranh là sự phối hợp giữa các chủ thể kinh tế trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa. D. Cạnh tranh là sự ganh đua t...
Câu hỏi trang 9 KTPL 11. c) Theo em, các chủ thể sản xuất kinh doanh cần phải làm gì để ngăn ngừa, hạn chế cạnh tranh không lành mạnh?
Câu hỏi trang 9 KTPL 11. b) Từ các trường hợp trên, em hiểu thế nào là cạnh tranh không lành mạnh?
Câu hỏi trang 9 KTPL 11. a) Theo em, hành vi của doanh nghiệp B là thể hiện cạnh tranh như thế nào? Hành vi đó vi phạm điều gì trong nguyên tắc kinh doanh? Việc cạnh tranh như vậy dẫn đến hậu quả gì?
Câu hỏi trang 9 KTPL 11. b) Cạnh tranh giữa những người cung cấp dịch vụ taxi đem lại lợi ích gì cho người tiêu dùng?
Câu hỏi trang 9 KTPL 11. a) Doanh nghiệp H đã làm gì để giành thắng lợi trong cạnh tranh? Điều này có tác dụng gì đối với sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp?
Câu hỏi trang 7 KTPL 11. b) Vì sao các chủ thể đó luôn phải nỗ lực chinh phục người tiêu dùng? Những yếu tố nào giúp sản phẩm thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng?
Câu hỏi trang 7 KTPL 11. a) Em hãy cho biết những chủ thể sản xuất kinh doanh nào được nhắc đến trong các trường hợp trên. Các chủ thể đó có sự khác biệt gì với nhau?
Câu hỏi trang 7 KTPL 11. b) Theo em, những hoạt động đó có phải là cạnh tranh không? Vì sao?
Câu hỏi trang 7 KTPL 11. a) Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nước giải khát Việt Nam đã thực hiện những hoạt động gì để tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình?
Mở đầu trang 6 KTPL 11. Em hãy nêu ví dụ về một hàng hóa được cung cấp bởi nhiều chủ thể sản xuất và cho biết sự khác biệt giữa các sản phẩm đó. Theo em, vì sao các chủ thể sản xuất luôn tạo ra sự khác biệt như vậy?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k