Hoặc
35 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 90 KTPL 11. Sưu tầm các văn bản pháp luật quy định về quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo và xây dựng thành bộ tư liệu số để sử dụng cho hoạt động tuyên truyền nhân ngày “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11” hằng năm.
Vận dụng 1 trang 90 KTPL 11. Em hãy cùng bạn lập kế hoạch tổ chức buổi tham quan một cơ sở tôn giáo theo gợi ý sau.
Luyện tập 4 trang 90 KTPL 11. b. Xã Q có nhiều đồng bào theo các tôn giáo khác nhau sinh sống. Gần đây, thấy tình hình vi phạm pháp luật trên địa bàn xã có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp nên lãnh đạo xã Q giao cho phòng Tư pháp tổ chức hoạt động phổ biển, giáo dục, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân. Trong cuộc họp bàn để xây dựng kế hoạch thực hiện, anh H cho rằng vì gần đây có...
Luyện tập 4 trang 90 KTPL 11. Em hãy xử lí các tình huống sau. a. Bạn A cho rằng chỉ có Hiến pháp là đạo luật quan trọng nhất của Nhà nước mới cần lấy ý kiến của tất cả mọi người không phân biệt dân tộc, tôn giáo, thành phần. Còn với những dự thảo luật khác thì chỉ cần lấy ý kiến của một số dân tộc, tôn giáo có liên quan. Em có đồng ý với ý kiến của bạn A không? Vì sao?
Luyện tập 3 trang 90 KTPL 11. Em hãy nêu những việc làm để thực hiện quy định của pháp luật về quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo (nêu rõ những việc nên làm, những việc không nên làm).
Luyện tập 2 trang 89 KTPL 11. Quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo được thực hiện trong trường hợp nào dưới đây? Vì sao? A. Các tôn giáo trên địa bàn huyện A được tham gia thảo luận, góp ý xây dựng các tiêu chí của mô hình “Xứ đạo bình yên, gia đình văn hoá”. B. Chỉ một số tôn giáo lớn mới có quyền truyền bá, thực hành giáo lí, giáo luật, lễ nghỉ và quản lí tổ chức của mình. C. Uỷ ban nhân d...
Luyện tập 1 trang 89 KTPL 11. Em đồng ý hay không đồng ý với nhận định nào dưới đây? Vì sao? A. Các dân tộc ở Việt Nam tham gia quản lí nhà nước và xã hội là thể hiện quyền bình đẳng trong lĩnh vực chính trị. B. Công dân tham gia một tôn giáo để Nhà nước dễ quản lí là quy định của pháp luật về quyền bình đẳng giữa các tôn giáo. C. Đồng bào các dân tộc có cơ hội như nhau khi lựa chọn việc làm là th...
Câu hỏi trang 89 KTPL 11. Em hãy nêu ví dụ về những lợi ích mà quyền bình đẳng giữa các tôn giáo mang lại cho đời sống con người và xã hội.
Câu hỏi trang 89 KTPL 11. Theo em, ý nghĩa của quyền bình đẳng giữa các tôn giáo được thể hiện trong thông tin trên như thế nào?
Câu hỏi trang 88 KTPL 11. Theo em, những nguy cơ được đề cập đến trong thông tin 3 là gì? Cần ngăn chặn như thế nào để đảm bảo quyền bình đẳng giữa các tôn giáo được thực hiện?
Câu hỏi trang 88 KTPL 11. Dựa vào các quy định của pháp luật ở thông tin 1, em hãy trình bày những biểu hiện quyền bình đẳng giữa các tôn giáo trong thông tin 3 và 4.
Câu hỏi trang 86 KTPL 11. Em hãy nêu ví dụ về những giá trị mà quyền bình đẳng giữa các dân tộc mang lại cho cá nhân và xã hội.
Câu hỏi trang 86 KTPL 11. Theo em, ý nghĩa của quyền bình đẳng giữa các dân tộc được thể hiện trong thông tin trên như thế nào?
Câu hỏi trang 85 KTPL 11. Em hãy sử dụng các quy định của pháp luật trong thông tin 1 để nhận xét hành vi của các phần tử trong trường hợp bên. Theo em, hành vi đó có thể bị xử lí như thế nào?
Câu hỏi trang 85 KTPL 11. Trong thông tin 2, quyền bình đẳng giữa các dân tộc được biểu hiện như thế nào trong từng lĩnh vực? Em hãy lấy ví dụ để làm rõ những biểu hiện đó.
Câu hỏi trang 85 KTPL 11. Ngoài những quy định của Hiến pháp về quyền bình đẳng giữa các dân tộc, em còn biết đến những quy định nào khác của pháp luật về quyền này?
Câu hỏi trang 85 KTPL 11. Em hãy xác định nội dung quyền bình đẳng giữa các dân tộc trong thông tin 1?
Mở đầu trang 84 KTPL 11. Em hãy kể tên một số dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam và chia sẻ những điều em biết về quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo đó.
Vận dụng 2 trang 96 KTPL 11. Em hãy cùng các bạn thực hiện một sản phẩm có nội dung thể hiện một số hành vi vi phạm quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo trong đời sống thực tiễn, sau đó chia sẻ trước lớp
Vận dụng 1 trang 96 KTPL 11. Em hãy cùng các bạn thảo luận nhóm về thực hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo ở địa phương em và chia sẻ trước lớp.
Luyện tập 4 trang 96 KTPL 11. Em hãy đánh giá hành vi của các nhân vật trong trường hợp sau. Trường hợp. Anh A và chị B quen nhau được một thời gian và hai người quyết định tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, gia đình anh A phản đối vì cho rằng chị B không cùng tôn giáo. Gia đình còn yêu cầu anh A phải tìm người phù hợp để kết hôn. Biết được thông tin, cán bộ xã nơi anh A sinh sống đã tiếp xúc và giải t...
Luyện tập 3 trang 96 KTPL 11. Em có thể làm gì để góp phần bảo đảm quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo?
Luyện tập 3 trang 96 KTPL 11. Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi Trường hợp. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm X, chị A xung phong nhận công tác tại vùng sâu, vùng xa, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Biết được việc này, gia đình của chị A đã khuyên chị không nên chọn đi đến những nơi khó khăn như vậy mà nên ở lại thành phố để làm việc. Tuy nhiên, chị A vẫn kiên...
Luyện tập 2 trang 95 KTPL 11. Em hãy nhận xét về hành vi của nhân vật, tổ chức trong các trường hợp sau. a. Gia đình anh A có hành vi cản trở, ngăn cấm anh A trở thành tín đồ của tôn giáo M (đang hoạt động hợp pháp) mặc dù anh rất thích và muốn gia nhập. b. Sau khi tốt nghiệp Đại học, anh V và chị H tham gia dự án của tỉnh K về giữ gìn và phát huy văn hoá cồng chiêng của dân tộc Ê-đê. c. Anh K biế...
Luyện tập 1 trang 95 KTPL 11. Em đồng tình hay không đồng tình với nhận định nào sau đây? Vì sao? a. Các tôn giáo đều có quyền hoạt động theo ý muốn của mình. b. Quyền bình đẳng giữa các dân tộc được xây dựng dựa trên cơ sở quyền tự do, dân chủ của công dân. c. Bình đẳng giữa các dân tộc là điều kiện để khắc phục sự chênh lệnh giữa các dân tộc về trình độ phát triển. d. Thực hiện quy định của pháp...
Câu hỏi trang 94 KTPL 11. Việc làm của anh B trong trường hợp trên có phải là thực hiện quyền bình đẳng giữa các tôn giáo không? Vì sao?
Câu hỏi trang 94 KTPL 11. Tỉ lệ đại biểu Quốc hội là người đồng bào dân tộc thiểu số qua các khoá thể hiện chính sách nào của Đảng và Nhà nước về dân tộc, tôn giáo? Chính sách đó có ý nghĩa gì?
Câu hỏi trang 92 KTPL 11. Em biết những hành vi nào khác vi phạm quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo?
Câu hỏi trang 92 KTPL 11. Em có nhận xét gì về hành vi của anh M?
Câu hỏi trang 92 KTPL 11. Em hãy cho biết việc thực hiện bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống xã hội trong trường hợp sau. Trường hợp. Nhằm góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển văn hoá các dân tộc, chính quyền huyện A đã thực hiện nhiều chủ trương, chính sách về bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo. Huyện đã xây dựng mới trường phổ thông d...
Câu hỏi trang 91 KTPL 11. Em hãy nêu một số quy định khác của pháp luật về quyền bình đẳng giữa các tôn giáo.
Câu hỏi trang 91 KTPL 11. Em hãy nêu một số biểu hiện của quyền bình đẳng về tôn giáo trong các thông tin trên.
Câu hỏi trang 90 KTPL 11. Em hãy nêu ví dụ về quyền bình đẳng giữa các dân tộc về chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục.
Câu hỏi trang 90 KTPL 11. Em hãy cho biết nội dung của quyền bình đẳng giữa các dân tộc trong các thông tin trên.
Mở đầu trang 89 KTPL 11. Em hãy cho biết một số chính sách của Nhà nước thể hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k