Hoặc
15 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 16 GDCD 8. Em hãy làm việc nhóm để xây dựng một tiểu phẩm và sắm vai trước lớp nhằm phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc, văn hoá.
Vận dụng 1 trang 16 GDCD 8. Em hãy lựa chọn nét đặc sắc về văn hóa của một dân tộc trên thế giới và chia sẻ với bạn.
Luyện tập 4 trang 15 GDCD 8. Em hãy đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi Tình huống 1. Anh B là du học sinh tại nước X. Học xong, anh B quyết định ở lại quốc gia đã học và làm việc. Sau khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào Công ti A, mặc dù đáp ứng đầy đủ các tiêu chí tuyển dụng nhưng anh B vẫn bị từ chối. Anh B liên hệ với Công tỉ A để thắc mắc thì được trả lời rằng. "Công ti không nhận người châu Á"...
Luyện tập 3 trang 15 GDCD 8. Dựa vào thông tin sau, em hãy thuyết trình trước lớp về ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng các dân tộc, các nền văn hóa trên thế giới Thông tin. Giao lưu, hợp tác văn hóa với các nước để học hỏi, tiếp nhận, làm giàu văn hóa dân tộc trên tinh thần “Tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại phù hợp với thực tiễn Việt Nam”.
Luyện tập 2 trang 15 GDCD 8. Em hãy đọc trường hợp sau và thực hiện yêu cầu Trường hợp. Bạn Y và bạn K rất yêu thích việc khám phá những nét đặc sắc của các nước trên thế giới nên thường rủ nhau xem những đoạn phim về chủ đề này. Có lần, hai bạn rủ nhau xem phim và nhận ra sự khác biệt khá lớn về hình dáng bên ngoài như màu da, màu mắt, kiểu tóc,. giữa các chủng người. Khi tìm hiểu về các nền văn...
Luyện tập 1 trang 14 GDCD 8. Em hãy bày tỏ quan điểm đối với những ý kiến sau. a) Tiếp thu văn hóa của dân tộc khác sẽ làm mất đi giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc mình. b) Mọi dân tộc trên thế giới đều có quyền bình đẳng. c) Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau. d) Đoàn kết, tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc là một trong những việc làm để chống l...
Khám phá trang 13 GDCD 8. Em hãy đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi Tình huống 1. Bạn K và bạn N cùng đi xem văn nghệ ở trường. Khi đến tiết mục văn nghệ của lớp 8B, một bạn người Lào biểu diễn tiết mục hát múa truyền thống của đất nước mình. Bạn K tập trung lắng nghe nhưng bạn N lại cười đùa với một số bạn khác. Không những thế, bạn N còn hỏi bạn K “Bạn có hiểu gì không mà nghe chăm chú th...
Khám phá trang 13 GDCD 8. Em hãy đọc thông tin sau và thực hiện yêu cầu Thông tin. Trích Tuyên ngôn thế giới về đa dạng văn hóa năm 2001 Điều 1. Đa dạng văn hoá. tài sản chung của nhân loại Văn hóa tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau theo thời gian và không gian. Sự đa dạng này tồn tại ở những nét riêng và điểm chung trong bản sắc của các nhóm người, các xã hội hình thành nên cộng đồng nhân loại. Là...
Khám phá trang 13 GDCD 8. Em hãy quan sát các hình ảnh và đọc thông tin sau để thực hiện yêu cầu - Em hãy nêu thêm một số biểu hiện khác về sự đa dạng của các nền văn hóa trên thế giới mà em biết.
Khám phá trang 13 GDCD 8. Em hãy quan sát các hình ảnh và đọc thông tin sau để thực hiện yêu cầu - Em hãy nêu những nét đặc sắc của các dân tộc trong các hình ảnh, thông tin trên.
Khám phá trang 11 GDCD 8. Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi Thông tin 1. Tuyên bố của Liên Hợp Quốc về loại trừ tất cả các hình thức phân biệt chủng tộc ngày 20/10/1963 (theo Nghị quyết số 1940 (XVIII) của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc) đã long trọng khẳng định sự cần thiết phải xoá bỏ nhanh chóng nạn phân biệt chủng tộc trên toàn thế giới, dưới mọi hình thức và mọi biểu hiện của nó và...
Mở đầu trang 10 Bài 2 GDCD 8. Em hãy kể tên các quốc gia gắn liền với biểu tượng văn hoá, du lịch trong các hình ảnh dưới đây và chia sẻ hiểu biết về các biểu tượng đó.
87.8k
54.9k
45.7k
41.9k
41.2k
38.4k
37.5k
36.4k
35k
33.4k