Hoặc
7 câu hỏi
Câu 6 (trang 37 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1). Dựa trên những hiểu biết của em về sóng thần, thiết kế áp phích để hướng dẫn mọi người những việc cần làm khi xảy ra sóng thần.
Câu 5 (trang 37 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1). Sau khi đọc văn bản, em hiểu thêm điều gì về sóng thần?
Câu 4 (trang 37 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1). Văn bản sử dụng những loại phương tiện phi ngôn ngữ nào? Nhận xét về hiệu quả biểu đạt của chúng trong văn bản.
Câu 3 (trang 37 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1). Tìm thông tin cơ bản của đoạn văn. “Sóng thần đã được nhắc đến… Ngày 17/7/1998, sóng thần làm hơn 2100 người chết tại Pa-pua Niu Ghia-nê”. Thông tin cơ bản đã được thể hiện bằng những chi tiết nào? Xác định vai trò của những chi tiết này trong đoạn văn.
Câu 2 (trang 36 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1). Chỉ ra cách trình bày thông tin và căn cứ xác định của một số đoạn văn sau. a. Khi sóng thần được tạo ra ở ngoài khơi xa… A-lát-xca năm 1958 cao đến 525 m. b. Nguyên nhân gây ra sóng thần chủ yếu do động đất… trong khu vực “vòng đai lửa châu Á-Thái Bình Dương”. c. Những người trên bờ biển khó biết sóng thần sắp tiến về phía mình… đến vùng cao hơn để trúc ẩ...
Câu 1 (trang 36 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1). Mục đích viết của văn bản trên là gì? Những đặc điểm nào của văn bản giúp em nhận ra mục đích ấy?
Câu hỏi (trang 33 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1). Em đã biết gì về sóng thần? Trong tình huống nếu chẳng may gặp sóng thần, chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ mình và hỗ trợ những người xung quanh?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k