Hoặc
25 câu hỏi
Câu hỏi 3 trang 166 Sinh học 11. Vườn nhà bác Minh có một cây bưởi cho quả rất ngon, bác muốn nhân giống để trồng thêm vài cây nữa ở góc vườn, em hãy gợi ý cho bác Minh phương pháp nhân giống phù hợp và thuyết phục bác thực hiện theo lời khuyên của em.
Câu hỏi 2 trang 166 Sinh học 11. Bằng kiến thức đã học và quan sát thực tế, em hãy kẻ và hoàn thành bảng vào vở theo mẫu dưới đây và rút ra nhận xét chung về điều kiện sinh thái (môi trường) đảm bảo cho quá trình sinh sản vô tính ở thực vật diễn ra thuận lợi trong tự nhiên.
Câu hỏi 1 trang 166 Sinh học 11. So sánh hình thức sinh sản vô tính với hình thức sinh sản hữu tính ở thực vật.
Câu hỏi 2 trang 165 Sinh học 11. Quả được hình thành như thế nào? Đặc điểm nào giúp quả thực hiện được vai trò bảo vệ và phát tán hạt?
Câu hỏi 1 trang 165 Sinh học 11. Nội nhũ của hạt ở cây một lá mầm và cây hai lá mầm khác nhau như thế nào? Nội nhũ có vai trò gì?
Câu hỏi 2 trang 164 Sinh học 11. Ở hình bên, chiều di chuyển của hạt phấn đến nhụy hoa được thể hiện bằng mũi tên, cho biết số (1) và số (2) tương ứng với kiểu thụ phấn nào ở thực vật?
Câu hỏi 1 trang 164 Sinh học 11. Quá trình thụ tinh ở thực vật diễn ra như thế nào (tham khảo Hình 25.10)? Tại sao gọi quá trình thụ tinh ở thực vật có hoa là thụ tinh kép?
Câu hỏi 2 trang 162 Sinh học 11. Một hoa luôn bao gồm hai thành phần là nhị và nhụy đúng hay sai? Lấy ví dụ chứng minh.
Câu hỏi 1 trang 162 Sinh học 11. Hoa được cấu tạo từ những bộ phận nào và vai trò của mỗi bộ phận đó là gì?
Câu hỏi 3 trang 162 Sinh học 11. Để bảo tồn các giống cây trồng quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng nên sử dụng phương pháp nhân giống nào? Tại sao?
Câu hỏi 2 trang 162 Sinh học 11. So sánh ưu điểm và hạn chế của phương pháp nhân giống in vitro với các phương pháp nhân giống vô tính khác.
Câu hỏi 1 trang 162 Sinh học 11. Tại sao trong sinh sản sinh dưỡng, cây con thường giống nhau và giống với cây mẹ? Đặc điểm này có lợi thế trong điều kiện môi trường như thế nào?
Mở đầu trang 159 Sinh học 11. Các loài thực vật có những chiến lược sinh sản như thế nào để đảm bảo cho chúng thích nghi được với các điều kiện sống khác nhau?
Vận dụng trang 164 Sinh học 11. Hiện nay, biện pháp nhân giống nào đang được áp dụng để duy trì các giống thực vật mang nguồn gene quý hoặc có nguy cơ tuyệt chủng? Hãy cho biết cơ sở khoa học của biện pháp đó.
Luyện tập trang 164 Sinh học 11. Lập bảng so sánh sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính ở thực vật.
Câu hỏi 7 trang 163 Sinh học 11. Hạt và quả được hình thành như thế nào? Trong quá trình chín, quả đã có những biến đổi sinh lí như thế nào?
Câu hỏi 6 trang 163 Sinh học 11. Tại sao quá trình thụ tinh ở thực vật có hoa được gọi là thụ tinh kép?
Câu hỏi 5 trang 162 Sinh học 11. Quan sát Hình 24.6, hãy mô tả quá trình hình thành hạt phấn và túi phôi. Hai quá trình này có đặc điểm gì khác nhau?
Câu hỏi 4 trang 161 Sinh học 11. Quan sát Hình 24.5 và dựa vào kiến thức đã học, hãy mô tả cấu tạo chung của hoa.
Luyện tập trang 161 Sinh học 11. Tại sao nuôi cấy mô tế bào thực vật có thể tạo ra số lượng lớn cây trồng có đặc điểm giống nhau? Điều này có ý nghĩa gì với đời sống con người?
Câu hỏi 3 trang 160 Sinh học 11. Trong nông nghiệp, người ta đã áp dụng những phương pháp nào để nhân nhanh các giống cây trồng mang những đặc tính mong muốn? Cho ví dụ.
Luyện tập trang 159 Sinh học 11. Trong chu trình sinh sản của rêu, giai đoạn đơn bội hay lưỡng bội chiếm ưu thế? Vì sao?
Câu hỏi 2 trang 159 Sinh học 11. Quan sát Hình 24.2, hãy mô tả quá trình sinh sản bằng bào tử ở rêu. Trong đó, xác định sinh sản vô tính diễn ra ở giai đoạn nào.
Câu hỏi 1 trang 159 Sinh học 11. Quan sát Hình 24.1, hãy cho biết vì sao sinh sản sinh dưỡng là hình thức sinh sản vô tính.
Mở đầu trang 159 Sinh học 11. Hiện nay, để sản xuất một lượng lớn hoa lan nhằm cung ứng cho thị trường vào các dịp lễ, Tết, những nhà làm vườn đã thực hiện bằng cách nào?
85.3k
53.3k
44.6k
41.6k
39.6k
37.3k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k