Hoặc
10 câu hỏi
Bài tập (trang 106 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Từ bài thơ này, theo bạn làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình trên hành trình trưởng thành? Hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) để trả lời câu hỏi trên.
Câu 7 (trang 106 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Hãy nêu một thông điệp từ bài thơ có ý nghĩa đối với cá nhân bạn.
Câu 6 (trang 106 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Bạn có đồng cảm với trạng thái do dự, phân vân của nhân vật trữ tình xuyên suốt bài thơ không? Vì sao?
Câu 5 (trang 106 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Trong bài thơ, cuối cùng nhân vật trữ tình cũng vẫn phải đưa ra lựa chọn của mình. Theo bạn, anh ta có thật sự tin rằng lối rẽ mình chọn là con đường tốt hơn?
Câu 4 (trang 106 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Nếu như nhân vật trữ tình không thể chọn cả hai lối rẽ cùng lúc thì anh ta có thể không lựa chọn bất cứ lối rẽ nào được chăng? Vì sao?
Câu 3 (trang 106 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Hai lối rẽ trong rừng khác nhau hay giống nhau nhiều hơn? Phải chăng vì điều ấy mà nhân vật trong bài thơ cảm thấy khó khăn khi phải lựa chọn một trong hai lối rẽ?
Câu 2 (trang 106 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Theo bạn, tạo sao Rô-bớt Phờ-rót lại đặt nhan đề bài thơ là Con đường không chọn cứ không phải Con đường tôi chọn hay Con đường ít người đi?
Câu 1 (trang 106 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). “Con đường” và “lối rẽ” trong bài thơ có thể xem là những ẩn dụ. Những ẩn dụ đó gợi cho bạn nghĩ đến điều gì?
Câu 2 (trang 104 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Điều gì đã khiến bạn đưa ra quyết định lựa chọn của mình khi ấy? Bạn thấy may mắn hay tiếc nuối lựa chọn đó của bản thân?
Câu 1 (trang 104 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Bạn đã bao giờ cảm thấy khó khăn khi phải đứng trước nhiều khả năng lựa chọn?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k