Hoặc
9 câu hỏi
Câu 3 trang 89 Tin học lớp 7. Khi nào thực hiện thuật toán sắp xếp nổi bọt chỉ cần một lượt so sánh các cặp liền kề và đổi chỗ?
Câu 2 trang 89 Tin học lớp 7. Thuật toán nổi bọt kết thúc khi nào?
Câu 1 trang 89 Tin học lớp 7. Trong thuật toán sắp xếp nổi bọt, khi nào hai phần tử liền kề được đổi chỗ.
Vận dụng 2 trang 89 Tin học lớp 7. Theo em, vì sao thuật toán sắp xếp trên lại được gọi là sắp xếp nổi bọt?
Vận dụng 1 trang 89 Tin học lớp 7. 1) Trong thuật toán sắp xếp nổi bọt thì dấu hiệu để biết dãy chưa sắp xếp xong là gì? 2) Theo em, có phải hình bên đã mô tả chi tiết một lượt robot thực hiện so sánh các căp phần tử liền kề và đổi chỗ khi chúng trái thứ tự mong muốn không?
Luyện tập trang 89 Tin học lớp 7. Hãy mô phỏng thuật toán sắp xếp nổi bọt cho một dãy số nguyên tùy chọn, không ít hơn 5 phần tử. Sau bao nhiêu lượt đi từ đầu đến cuối dãy để so sánh và đổi chỗ khi thuật toán kết thúc? Tổng số có bao nhiêu phần tử liền kề?
Hoạt động 2 trang 89 Tin học lớp 7. Với dãy số đã cho ở ví dụ trên, em hãy thực hiện thuật toán được mô tả ở hình bên và cho biết đó có phải là thuật toán sắp xếp nổi bọt hay không?
Hoạt động 1 trang 87 Tin học lớp 7. Giả sử có một hộp kẹo, mỗi hộp chứa một số kẹo nào đó. Có một chú robot chỉ biết làm hai thao tác. - So sánh số kẹo trong hai hộp cạnh nhau. - Hoán đổi vị trí hai hộp kẹo cạnh nhau. Theo em, chú robot phải làm thế nào để sắp xếp lại các hộp sao cho số kẹo trong các hộp tăng dần?
Khởi động trang 87 Tin học lớp 7. Làm thế nào để cho máy tính biết một dãy đã có thứ tự tăng dần?
86.7k
53.8k
45.7k
41.7k
40.3k
38.3k
37.3k
35.3k
34k
32.5k