Hoặc
14 câu hỏi
Câu 5 (trang 104 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Theo em, vấn đề đặt ra trong văn bản “Đừng gây tổn thương” có ý nghĩa gì với cuộc sống ngày nay?
Câu 4 (trang 104 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Phân tích tác hại của việc làm tổn thương người khác và những hệ quả tích cực từ lời cam kết. “Không làm tổn thương người khác”
Câu 3 (trang 104 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Dựa vào văn bản, hãy làm sáng tỏ ý kiến của tác giả nêu ở phần đầu văn bản. “Sự tổn thương ẩn nấp dưới nhiều dáng vẻ khác nhau”
Câu 2 (trang 104 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Chỉ ra mối quan hệ giữa phần mở đầu và hai phần sau trong văn bản
Câu 1 (trang 104 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Em hiểu như thế nào nhan đề Đừng gây tổn thương?
Câu 8 (trang 104 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Không làm tổn thương người khác mang lại hiệu quả gì?
Câu 7 (trang 103 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Nội dung “cam kết” ở phần này là gì?
Câu 6 (trang 103 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Chú ý cách lí giải. “Tại sao chúng ta cư xử thô lỗ”?
Câu 5 (trang 102 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Theo tác giả, thế nào là “thô lỗ”?
Câu 4 (trang 102 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Nhận biết các lí lẽ và dẫn chứng của người viết.
Câu 3 (trang 102 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Chú ý cách nhận ra việc mình đã làm tổn thương người khác.
Câu 2 (trang 101 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Các câu hỏi mở đầu phần 2 hướng vào vấn đề gì?
Câu 1 (trang 101 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Chú ý cách nêu vấn đề của tác giả
Yêu cầu (trang 100 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). - Đừng gây tổn thương là văn bản trích từ tác phẩm Khi ta thay đổi, thế giới sẽ đổi thay của Ca-ren Ca-xây (Karen Casey). - Đọc trước văn bản Đừng gây tổn thương và tìm hiểu thêm về tác giả, tác phẩm, lựa chọn những thông tin liên quan để giúp em hiểu thêm văn bản nghị luận này.
87.8k
54.9k
45.8k
41.9k
41.2k
38.4k
37.5k
36.4k
35k
33.4k