Hoặc
9 câu hỏi
Câu 5 (trang 77 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Vì sao hình tượng “tràm” (hương tràm, họa tràm, lá tràm, bóng tràm) luôn gắn bó với nỗi nhớ em"? Từ đó, hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 - 10 dòng) nói về vẻ đẹp của tình yêu luôn gắn với hình ảnh quê hương, đất nước trong bài thơ.
Câu 4 (trang 77 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Hãy chỉ ra và phân tích tác dụng của các hình ảnh, từ ngữ, biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ thơ thứ hai và khổ kết của bài thơ.
Câu 3 (trang 77 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Cảm xúc của nhân vật trữ tình mỗi lần nhắc đến “hương tràm” trong các khổ thơ có gì giống nhau và khác nhau? Từ đó, em hiểu như thế nào về nhan đề Đi trong hương tràm?
Câu 2 (trang 77 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Hãy chỉ ra các hình ảnh thiên nhiên trong bài thơ. Những hình ảnh nào thể hiện tâm trạng trống trải, cô đơn của nhân vật trữ tình khi vắng “em"? Nêu cảm nhận về hình ảnh đó.
Câu 1 (trang 77 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Nhân vật trữ tình trong bài thơ Đi trong hương tràm là ai? Vì sao em xác định như vậy?
Câu 3 (trang 77 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Cách diễn đạt của khổ thơ này có gì giống và khác với khổ 2?
Câu 2 (trang 76 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Những biện pháp tu từ nào được sử dụng trong các khổ thơ 2 và 3?
Câu 1 (trang 76 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). Chú ý không gian, thời gian, hình ảnh hoa tràm.
Yêu cầu (trang 75 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 2). - Đọc trước bài thơ Đi trong hương tràm và tìm hiểu, ghi chép những thông tin về nhà thơ Hoài Vũ. - Nghe bài hát Đi trong hương tràm do nhạc sĩ Thuận Yến phổ nhạc từ bài thơ này. Bài hát mang đến cho em những cảm xúc như thế nào? - Tìm hiểu thêm về đặc điểm của cây tràm, sự gắn bó giữa cây tràm với cuộc sống của người dân Đồng Tháp Mười nói ri...
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k