Hoặc
10 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 126 Tin học 10. Viết chương trình nhập số tự nhiên n rồi nhập n họ tên học sinh. Sau đó yêu cầu nhập một tên và thông báo số bạn có cùng tên trong lớp.
Vận dụng 1 trang 126 Tin học 10. Viết chương trình nhập hai số tự nhiên từ bàn phím, cách nhau bởi dấu cách và đưa ra kết quả là ƯCLN của hai số này.
Luyện tập 2 trang 126 Tin học 10. Viết chương trình nhập họ tên đầy đủ của người dùng, sau đó in thông báo tên và họ đệm của người đó.
Luyện tập 1 trang 126 Tin học 10. Viết chương trình nhập nhiều số (số nguyên hoặc số thực) từ bàn phím, các số cách nhau bới dấu cách. Sau đó in ra màn hình tổng các số đã nhập.
Câu hỏi trang 125 Tin học 10. Cho xâu kí tự. “gà,vịt,chó,lợn,ngựa,cá”. Em hãy trình bày cách làm để xoá các dấu “,” và thay thế bằng dấu “ ” trong xâu này.
Hoạt động 2 trang 124 Tin học 10. Một số lệnh thường dùng với xâu kí tự Quan sát các ví dụ sau để biết cách sử dụng một số lệnh thường dùng với xâu kí tự như. split( ), join( ).
Câu hỏi 2 trang 124 Tin học 10. Lệnh sau trả lại giá trị gì? >>> “ababababab”. find(“ab”,4)
Câu hỏi 1 trang 124 Tin học 10. Biểu thức lôgic sau là đúng hay sai? >>> “010” in “001100”
Hoạt động 1 trang 123 Tin học 10. Một số lệnh tìm kiếm xâu con trong xâu kí tự Quan sát các ví dụ sau để tìm hiểu cách kiểm tra xâu con và tìm kiếm vị trí xâu con trong xâu kí tự.
Khởi động trang 123 Tin học 10. Bài toán tìm kiếm xâu con trong một xâu là một trong những bài toán tin học được ứng dụng nhiều trong thực tế. Công cụ tìm kiếm thông tin trên Internet hay lệnh tìm kiếm trong soạn thảo văn bản được xây dựng trên cơ sở bài toán tìm xâu con. Cho biết xâu c = “Trường Sơn” và xâu m = “Bước chân trên dải Trường Sơn”. Em hãy cho biết xâu c có là xâu con của xâu m không?...
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k