Hoặc
11 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 32 Tin học 10. Sử dụng phần mềm Paint có sẵn trong Windows mở một hình, sau đó chọn lệnh Save As. Phần mềm sẽ hỏi lưu ảnh dưới định dạng nào trong các định dạng “.png”, “.jpeg”, “.bmp” và “.gif”. Hãy lưu tệp với bốn định dạng trong cùng một thư mục và so sánh độ lớn của các tệp.
Vận dụng 1 trang 32 Tin học 10. Có nhiều website cung cấp dịch vụ nhạc số. Một số trang cho phép tải nhạc về máy. Khi tải nhạc thường có gợi ý lựa chọn 128 Kbps, 320 Kbps hay Lossless (Hình 6.10). Em hãy giải thích ý nghĩa của những lựa chọn đó.
Câu hỏi 2 trang 32 Tin học 10. Nhạc CD có tốc độ bit là 1411 Kb/s. Hãy ước tính một đĩa nhạc CD có dung lượng 650 MB có thể nghe được bao lâu?
Luyện tập 1 trang 32 Tin học 10. Có một bảng quảng cáo LED như trong Hình 6.9. Nếu coi mỗi vị trị đặt bóng LED tương tứng với điểm ảnh thì độ sâu màu của ảnh này là bao nhiêu?
Câu hỏi 2 trang 32 Tin học 10. Điều nào sai khi nói về ảnh định dạng “jpeg”? A. Kích thước tệp nhỏ, giảm được chi phí lưu trữ, B. Kích thước tệp nhỏ nên khi dùng với web tải về nhanh hơn. C. Tuy kích thước giảm đáng kể so với ảnh bitmap nhưng chất lượng ảnh đủ tốt. D. Công nghệ web không dùng được với các định dạng ảnh khác với “.jpeg”.
Câu hỏi 1 trang 31 Tin học 10. Hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính sử dụng hệ màu nào? A. Đỏ - Lam - Vàng (RBY). B. Đỏ - Lục - Lam (RGB). C. xanh lơ - Hồng sẫm - Vàng - Đen (CMYK). D. Cả A, B, C.
Hoạt động 2 trang 30 Tin học 10. Tạo màu như thế nào? Hãy đọc để biết màu trên màn hình máy tính hay ti vi được tạo như thế nào. Hệ ba màu cơ bản đỏ, xanh lá cây – lục và xanh dương – lam (Hình 9.4.a) phối hợp theo các “liều lượng khác nhau” để tạo ra tất cả các màu (Hình 6.4.b) được gọi là hệ màu RGB (viết tắt từ Red – Green – Blue).
Câu hỏi 2 trang 29 Tin học 10. Tốc độ bit 128 Kb/s (còn được viết là Kbps) nghĩa là gì?
Câu hỏi 1 trang 29 Tin học 10. Khi số hoá âm thanh, chu kì lấy mẫu tăng thì lượng thông tin lưu trữ tăng hay giảm?
Hoạt động 1 trang 28 Tin học 10. Bản chất của âm thanh Âm thanh được truyền đi bằng sóng âm. Trên thực tế, sóng âm có dạng hình sin như hình 6.1, trục hoành là trục thời gian, trục tung thể hiện biên độ của tín hiệu. Tín hiệu âm thanh có đồ thị liên tục như vậy được gọi là tín hiệu âm thanh tương tự (âm thanh analog). Để có thể xử lí một cách hiệu quả, âm thanh trong máy tính cần lưu trữ dưới dạng...
Khởi động trang 28 Tin học 10. Trong tin học, âm thanh và hình ảnh là hai trong các dạng thông tin quan trọng của đa phương tiện (multimedia) mà con người có thể tiếp nhận qua cá giác quan. Những thông tin này được lưu trong máy tính như thế nào?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k