Hoặc
17 câu hỏi
Câu 1.9 trang 5 SBT Tin học 10. Khi em tải về các bản nhạc từ Internet, em có thể thấy có những gợi ý chọn chất lượng của âm như 128 Kbps. Khi đó 128 Kbps được hiểu là cần một lượng dữ liệu 128 Kilobit cho một giây phát nhạc. Em hãy tính xem nếu ghi đầy một thẻ nhớ 2GB các bản nhạc loại 320 Kbps thì có thể nghe trong thời gian bao lâu.
Câu 1.8 trang 5 SBT Tin học 10. Đổi các lượng tin sau ra KB. a) 2 MB. b) 1 GB. c) 3072 B. d) 1 TB.
Câu 1.4 trang 5 SBT Tin học 10. Thông tin cảnh báo cho các lái xe phải cẩn thận khi đi qua công trình đang thi công có thể có những thể hiện như thế nào?
Câu 1.1 trang 5 SBT Tin học 10. Trên thực tế máy tính chỉ xử lí dữ liệu nhị phân. Giải thích tại sao người ta thường nói, xử lí thông tin bằng máy tính.
Vận dụng 2 trang 10 Tin học 10. Hãy tìm hiểu và mô tả vai trò của thiết bị số trong việc làm thay đổi cơ bản việc chụp ảnh.
Vận dụng 1 trang 10 Tin học 10. Trong thẻ căn cước công dân có gắn chip có thông tin về số căn cước, họ tên, ngày sinh, giới tính, quê quán, … được in trên thẻ để đọc trực tiếp. Ngoài ra, các thông tin ấy còn được mã hóa trong QR code và ghi vào chíp nhớ. Theo em, điều đó có lợi gì?
Luyện tập 2 trang 10 Tin học 10. Hình 1.3 là danh sách các tệp ảnh lấy ra từ thẻ nhớ của một máy ảnh số. Em hãy tính toán một thẻ nhớ 16 GB có thể chứa được tối đa bao nhiêu ảnh tính theo độ lớn trung bình của ảnh?
Luyện tập 1 trang 10 Tin học 10. Từ dữ liệu điểm các môn hoc của học sinh, có thể rút ra những thông tin gì? Mô tả sơ bộ xử lí để rút ra một thông tin trong số đó?
Câu hỏi 2 trang 10 Tin học 10. Giả sử để số hóa một cuốn sách kể cả văn bản và hình ảnh cần khối lượng dữ liệu khoảng 50 MB. Thư viện của một trường có khoảng 2000 cuốn sách. Nếu số hóa thì cần khoảng bao nhiêu GB để lưu trữ? Có thể chứa nội dung đó trong thẻ nhớ 256 GB hay không?
Câu hỏi 1 trang 10 Tin học 10. Em hãy so sánh việc gửi thư theo đường bưu điện và gửi thư điện tử?
Hoạt động 2 trang 9 Tin học 10. Thiết bị số và ưu điểm của thiết bị số 1. Các thiết bị làm việc với thông tin số như lưu trữ, truyền dữ liệu hay xử lí thông tin số đều được gọi là thiết bị số. Trong các thiết bị dưới đây, thiết bị nào là thiết bị số? Nếu thiết bị không thuộc loại số thì thiết bị số tương ứng với nó (nếu có) là gì? 2. Hãy so sánh thiết bị không phụ thuộc loại số ở Hình 1.2 với thiế...
Câu hỏi 2 trang 8 Tin học 10. Quy đổi các lượng tin sau ra KB. A. 3 MB. B. 2 GB. C. 2048 B.
Câu hỏi 1 trang 8 Tin học 10. Định nghĩa nào về Byte là đúng? A. Là một ký tự. B. Là đơn vị dữ liệu. C. Là đơn vị đo tốc độ của máy tính. D. Là một dãy 8 chữ số.
Câu hỏi 2 trang 8 Tin học 10. Em hãy cho một ví dụ về dữ liệu thể hiện nhiều thông tin khác nhau. Tính toàn vẹn của thông tin được thể hiện như thế nào trong ví dụ này?
Câu hỏi 1 trang 8 Tin học 10. Em hãy cho một ví dụ về thông tin có nhiều các thể hiện dữ liệu khác nhau?
Hoạt động 1 trang 7 Tin học 10. Có thể đồng nhất thông tin với dữ liệu được không? Có các ý kiến như sau về dữ liệu của một bài giảng môn Ngữ văn. An. Bài ghi trong vở của em là dữ liệu. Minh. Tệp bài soạn bằng Word của cô giáo là dữ liệu. Khoa. Dữ liệu là tệp video ghi lại tiết bài giảng của cô giáo. Theo em, bạn nào nói đúng?
Khởi động trang 6 Tin học 10. Tin học được định nghĩa là khoa học nghiên cứu các phương pháp và quá trình xử lí thông tin tự động bằng các phương tiện kỹ thuật, chủ yếu bằng máy tính. Chúng ta đã biết ở lớp dưới, thông tin được biểu diễn trong máy tính bằng các dãy bit (gồm các ký hiệu 0, 1), máy tính xử lí dữ liệu là các dãy bit trong bộ nhớ. Vậy, dữ liệu và thông tin khác nhau như thế nào?
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.3k
37.4k
36.1k
34.9k
33.4k