Hoặc
15 câu hỏi
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 121 Vận dụng. Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về một nghề nghiệp hoặc công việc nào đó. Ví dụ. Bài hát trồng cây Ai trồng cây Người đó có tiếng hát Trên vòm cây Chim hót lời mê say Ai trồng cây Người đó có bóng mát Trong vòm cây Quên nắng xa đường dài Ai trồng cây Người đó có ngọn gió Rung cành cây Hoa lá đùa lay lay Ai trồng cây Người đó có hạnh phúc Mong chờ c...
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 121 Câu 3. Viết 2 – 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã nghe, đã đọc. Phương pháp giải. Em dựa vào bài tập 2 để hoàn thành.
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 121 Câu 2. Hỏi – đáp về nhân vật em thích hoặc không thích trong câu chuyện đã nghe, đã đọc G. - Em muốn nói về nhân vật nào, trong câu chuyện nào? Vì sao em muốn nói về nhân vật đó? - Em thích hoặc không thích nhân vật đó ở điểm nào? (ngoại hình, tính nết, hành động, suy nghĩ, tình cảm, lời nói,…) - Nêu rõ lí do vì sao em thích hoặc không thích điều đó ở nhân vật. Phư...
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 121 Câu 1. Kể tên một số câu chuyện em yêu thích Phương pháp giải. Em liên hệ bản thân và kể tên một số câu chuyện mình thích đọc.
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 120 Câu 3. Đọc lại câu chuyện Đi tìm mặt trời, đặt câu khiến trong tình huống sau. a. Đóng vai gõ kiến, nhờ công, liếu điếu hoặc chích chòe đi tìm mặt trời. b. Đóng vai gà trống, nói lời đề nghị mặt trời chiếu ánh sáng cho khu rừng tối tăm, ẩm ướt. Phương pháp giải. Em dựa vào nội dung câu chuyện Đi tìm mặt trời để đặt câu khiến cho phù hợp. Câu khiến là câu dùng để nê...
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 120 Câu 2. Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm có nghĩa trái ngược nhau M. nhanh – chậm Phương pháp giải. Em quan sát kĩ bức tranh và dựa vào mẫu để tìm những cặp từ trái nghĩa.
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 120 Câu 1. Tìm trong những từ dưới đây các cặp từ có nghĩa trái ngược nhau. M. vui – buồn Phương pháp giải. Em đọc kĩ các từ ngữ và tìm các cặp từ trái ngược.
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 120. Viết câu. Cao nhất là núi Lam Sơn Có ông Lê Lợi chặn đường giặc Minh (Ca dao)
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 120. Viết tên riêng. Lam Sơn
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 119 Câu 5. Câu chuyện muốn nói lên điều gì? a. Giải thích lí do gà trống có chiếc mào đỏ trên đầu. b. Mặt trời thức dậy chiếu sáng là nhờ tiếng gáy của gà trống. c. Ca ngợi việc làm cao đẹp vì cộng đồng. d. Nêu ý kiến khác của em. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và lựa chọn đáp án phù hợp.
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 119 Câu 4. Theo em, vì sao gà trống được mặt trời tặng một cụm lửa hồng? Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 119 Câu 3. Kể lại hành trình đi tìm mặt trời đầy gian nan của gà trống. Phương pháp giải. Em quan sát kĩ bức tranh kết hợp đọc đoạn văn thứ 3 để kể lại hành trình đi tìm mặt trời của gà trống.
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 119 Câu 2. Gõ kiến đã gặp những ai để nhờ đi tìm mặt trời? Kết quả ra sao? Phương pháp giải. Em đọc đoạn văn thứ 2 để tìm câu trả lời.
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 119 Câu 1. Vì sao gõ kiến phải đi các nhà hỏi xem ai có thể đi tìm mặt trời? Phương pháp giải. Em đọc kĩ đoạn văn đầu tiên để trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 118 Câu hỏi. Hãy tưởng tượng. Nếu không có mặt trời, điều gì sẽ xảy ra? Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
86.5k
53.6k
44.7k
41.7k
40.2k
37.4k
36.5k
35.1k
33.9k
32.4k