Hoặc
13 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 110 Tin học 11. Viết ba chương trình mô phỏng các thuật toán sắp xếp chèn, sắp xếp chọn và sắp xếp nổi bọt mà em đã biết. Cho biết thời gian thực tế thực hiện các chương trình trên với bộ dữ liệu đầu vào là dãy A = {3, 1, 0, 10, 13, 16, 9,7, 5, T1]
Vận dụng 1 trang 110 Tin học 11. Cho dãy các số A = (3, 1, 0, 10, 13, 16, 9, 7, 5, 11]. a) Viết chương trình mô tả thuật toán tìm kiếm phần tử C = 9 của dãy trên. Tính thời gian chính xác thực hiện công việc tìm kiếm này. b) Giả sử dây A ở trên đã được sắp xếp theo thứ tự tăng dần. A= [0,1,3,5,7,9,10,11,13, 16]. Viết chương trình tìm kiếm nhị phân để tìm kiếm phân tử C = 9, đo thời gian thực hiện...
Luyện tập 2 trang 110 Tin học 11. Xét hàm mô tả thuật toán tính tổng các số chẵn của một dãy số cho trước. def tongchan(A). s=0 for i in range(len(A)). if A[i]%2==0. s=s+A[i] return s Tìm hai bộ dữ liệu đầu vào có cùng kích thước của thuật toán trên nhưng có thời gian chạy khác nhau.
Luyện tập 1 trang 110 Tin học 11. Hãy xây dựng các bộ dữ liệu kiểm thử đề tìm lỗi cho chương trình tính n! với n là một số nguyên dương nhập từ bàn phím. n=int(input(“nhập số n.”)) if n>0. giaithua=1 for i in range(1,n+1). giaithua=giaithua*i print(n,”giai thừa bằng.”,giaithua)
Câu hỏi trang 110 Tin học 11. Hai tiêu chỉ đánh giá độ phức tạp tính toán quan trọng nhất là gì?
Hoạt động 3 trang 108 Tin học 11. Thảo luận về các tiêu chí đánh giá tính hiệu quả của thuật toán hay chương trình giải một bài toán. 1.Tiêu chí quan trọng nhất là thời gian chạy chương trình phải nhanh, không cần quan tâm đến không gian bộ nhớ sử dụng của chương trình. 2.Tiêu chí tiết kiệm bộ nhớ là quan trọng nhất, sau đó mới đến thời gian chạy chương trình. 3.Các tiêu chí 1 và 2 không quan trọn...
Câu hỏi 2 trang 108 Tin học 11. Chương trinh sau giải bài toán đếm số các ước số thực sự của số tự nhiên n. Chương trình trên đúng hay sai.
Câu hỏi 1 trang 108 Tin học 11. Chương trình sau giải bài toán. Yêu cầu nhập số tự nhiên n và tính tổng 1 + 2+… +n. Chương trình trên có đúng không?
Hoạt động 2 trang 107 Tin học 11. Quan sát chương trình mô tả thuật toán sắp xếp chèn. Hãy thảo luận và đưa ra các lập luận để kiểm tra tính đúng của thuật toán sắp xếp chèn.
Câu hỏi 2 trang 107 Tin học 11. Giả sử một chương trình kiểm thử với 10 bộ dữ liệu cho kết quả 9 lần đúng, 1 lần sai. Chương trình đó là sai hay đúng?
Câu hỏi 1 trang 107 Tin học 11. Giả sử em thiết lập chương trình giải bài toán nào đó. Em đã kiếm thử với 10 bộ dữ liệu và tất cả các kết quả đều đúng. Khi đó có thể kết luận chương trình đó đúng hay chưa?
Hoạt động 1 trang 106 Tin học 11. Ở lớp 10, em đã học một số phương pháp kiểm thử chương trình. Em hãy thảo luận với các bạn về các phương pháp kiểm thử sau, nêu ý nghĩa của chúng trong việc đánh giá độ tin cậy và chứng minh tính đúng của chương trình. 1.Tạo các bộ dữ liệu kiểm thử (test) để kiểm tra dữ liệu đầu ra có chính xác hay không. 2.Thiết lập điểm dừng hoặc cho chương trình chạy theo từng...
Khởi động trang 106 Tin học 11. Trong các bài trước em đã học cách thiết kế thuật toán cho một số bài toán như bài toán tìm kiếm, bài toán sắp xếp và thiết lập chương trình thực hiện thuật toán đó. Một bài toán có nhiều thuật toán khác nhau và do đó có thể có nhiều chương trình khác nhau cùng giải quyết một bài toán. Hãy thảo luận và trả lời các câu hỏi sau. Làm thế nào để biết trong các thuật toá...
86.7k
53.8k
44.8k
41.7k
40.2k
37.5k
36.5k
35.2k
34k
32.5k