Hoặc
15 câu hỏi
Vận dụng 3 trang 85 Tin học 11. Em ghi số tiền điện gia đình em theo từng tháng vào một danh sách gồm 12 số. Mỗi năm lại ghi lại số tiền điện vào một danh sách và ghép với danh sách các năm trước. Như vậy em thu được một bảng kích thước n x 12, trong đó hàng thứ k là số tiền điện của năm thứ k, cột tương ứng số tiền điện theo tháng. a) Thiết lập mảng mới tính số tiền điện trung bình của các năm, m...
Vận dụng 2 trang 85 Tin học 11. Viết chương trình cho phép người dùng nhập từ bàn phim một dãy số tự nhiên, hãy đếm với mỗi giá trị của dây có bao nhiêu số lặp lại. Ví dụ nếu dãy ban đầu là. 0 1 5 7 0 2 5 1 1 2 thì chương trình cần thông báo như Hình 17.2.
Vận dụng 1 trang 85 Tin học 11. Viết hàm số UnitMatrix(n) với n là số tự nhiên cho trước, hàm trả lại giá trị là ma trận bậc n như Hình 17.1.
Luyện tập 2 trang 85 Tin học 11. Viết chương trình nhập từ bàn phím số tự nhiên m, sau đó lần lượt nhập m dòng, mỗi dòng bao gồm n số cách nhau bởi dấu cách, đưa dữ liệu đã nhập vào ma trận A, sau đó in ma trận A ra màn hình.
Luyện tập 1 trang 85 Tin học 11. Giả sử số đo chiều cao các bạn trong lớp được cho trong dãy số A. Hãy viết đoạn chương trình tính. - Số đo chiều cao trung bình của cả lớp. - Số bạn có chiều cao lớn hơn chiều cao trung bình của cả lớp.
Câu hỏi 2 trang 84 Tin học 11. Nếu A là bảng (ma trận) kích thước m x n thì đoạn chương trình sau sẽ in ra thông tin gì trên màn hình? for i in range(m). for j in range(n). print(A[i][j],end=” “) print()
Câu hỏi 1 trang 84 Tin học 11. Câu lệnh sau sẽ tạo dữ liệu thuộc thể loại gì? temp = [1, 2, 3, 4] A = [temp, temp]
Hoạt động 3 trang 83 Tin học 11. Đọc, trao đổi, thảo luận về cấu trúc dữ liệu mảng hai chiều trong Python.
Câu hỏi 2 trang 83 Tin học 11. Thiết lập màng bao gồm dãy các thông tin là danh sách học sinh và thông tin 3 điểm thi của học sinh tương ứng các bải thi số 1, 2, 3. Viết đoạn lệnh nhập bộ đữ liệu trên và chương trình in ra danh sách học sinh cùng với điểm trung bình của các bài thi.
Câu hỏi 1 trang 83 Tin học 11. Thiết lập mảng bao gồm dữ liệu là toạ độ các điểm trên mặt phẳng, mỗi điểm P được cho bởi hai toạ độ (px, py).
Hoạt động 2 trang 82 Tin học 11. Thực hiện các lệnh sau, sau sát, trao đổi và thảo luận, từ đó nhận biết về mô hình danh sách trong Python.
Câu hỏi 2 trang 82 Tin học 11. Có thể duyệt các phần tử của mảng theo chiều ngược lại, từ cuối về đầu, được không?
Câu hỏi 1 trang 82 Tin học 11. Sử dụng hàm sum() tính tổng các số của một dãy. Hãy viết câu lệnh tính giá trị trung bình của dãy số A cho trước.
Hoạt động 1 trang 81 Tin học 11. Thực hiện các thao tác sau, quan sát, trao đổi và thảo luận, từ đó nhận biết về cấu trúc dữ liệu mảng một chiều trong Python.
Khởi động trang 81 Tin học 11. Em đã biết thiết lập cấu trúc dữ liệu đóng vai trò quan trọng khi giải quyết trong các bài toán thực tế trên máy tính. Trong các bài toán thực tế sau em sẽ thiết lập cấu trúc dữ liệu như thế nào? - Lập danh sách họ tên các bạn học sinh lớp em để có thể tìm kiếm, sắp xếp và thực hiện các bài toán quản lí khác. - Giả sử lớp em cần khảo sát ý kiến theo một yêu cầu của b...
86.7k
53.8k
44.8k
41.7k
40.2k
37.5k
36.5k
35.2k
34k
32.5k