Hoặc
14 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 148 Tin học 10. Để kiểm thử một chương trình, nếu chỉ bằng việc kiểm tra thông qua các bộ dữ liệu test thì có bảo đảm tìm ra hết lỗi của chương trình hay không? Vì sao?
Vận dụng 1 trang 148 Tin học 10. Chương trình sau có chức năng sắp xếp một dãy số cho trước. Hãy kiểm tra xem chương trình có lỗi không? Nếu có thì tìm và sửa lỗi. A = [10,1,5,2,8,0,4] for i in range (len(A)-1). j = i while j > 1 and A[j] < A[j-1]. A[j], A[j-1] = A[j-1], A[j] j = j – 1 print (A)
Luyện tập 2 trang 148 Tin học 10. Chương trình sau có lỗi không? Nếu có thì tìm và sửa lỗi. m = input (“Nhập số tự nhiên m. ”) n = input (“Nhập số tự nhiên n. ”) print (“Tổng hai số đã nhập là. ”, m + n)
Luyện tập 1 trang 148 Tin học 10. Chương trình của em khi chạy phát sinh lỗi ngoại lệ ZeroDivisionError. Đó là lỗi gì và em xử lí lỗi này như thế nào?
Hoạt động trang 145 Tin học 10. Tìm hiểu một số phương pháp kiểm thử chương trình Đọc và thảo luận nhóm các phương pháp, công cụ sau để biết chức năng, tác dụng của từng công cụ trong công việc kiểm thử chương trình.
Khởi động trang 145 Tin học 10. Bài học trước em đã biết khái niệm lỗi ngoại lệ khi chạy chương trình Python. Tuy nhiên, một chương trình chạy khong có lỗi ngoại lệ (chương trình không bị dừng) thì không có nghĩa là chương trình không có lỗi. Thậm chí các “lỗi” không tường minh này (các lỗi này được gọi bug) càng khó phát hiện và khó sửa. Theo em, làm thế nào để kiểm tra (test) và gỡ lỗi (debug) m...
Câu 4 trang 116 Tin học 10. Có thể xem giá trị các biến sau khi thực hiện một câu lệnh ở đâu?
Câu 3 trang 116 Tin học 10. Có bao nhiêu nhóm dữ liệu khác nhau cần tạo ra để kiểm thử chương trình?
Câu 2 trang 116 Tin học 10. Tại sao phải tạo nhiều bộ dữ liệu vào khác nhau để kiểm thử chương trình?
Câu 1 trang 116 Tin học 10. Em hãy nêu một vài lỗi thuộc nhóm lỗi cú pháp và một vài lỗi thuộc nhóm lỗi ngữ nghĩa.
Vận dụng trang 116 Tin học 10. Em hãy soạn thảo chương trình dưới đây, sau đó áp dụng biện pháp theo dõi từng bước thực hiện chương trình để quan sát sự thay đổi của các biến
Hoạt động 2 trang 112 Tin học 10. Tại sao rất khó phát hiện lỗi nếu chỉ dùng biện pháp đọc kĩ lại chương trình?
Hoạt động 1 trang 110 Tin học 10. Trong những phần trước, các bài tập và bài thực hành không quá phức tạp. Đã lần nào em soạn chương trình và thực hiện được ngay từ lần đầu tiên chưa?
Khởi động trang 110 Tin học lớp 10. Có những chương trình còn lỗi vì khi thực hiện cho ra kết qua sai. Theo em, việc biết giá trị của một số biến ngay sau khi mỗi câu lệnh được thực hiện có thể giúp tìm ra lỗi của chương trình hay không?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k