Hoặc
7 câu hỏi
Tìm hiểu thêm trang 133 KHTN lớp 6. 1. Sưu tầm thông tin và tranh ảnh về các loài có nguy cơ bị tuyệt chủng ở Việt Nam như bò xám, sao la, chim trĩ, rùa biển,… 2. Tìm hiểu về những hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc Tế Đa dạng sinh học (ngày 22/5).
Vận dụng 2 trang 133 KHTN lớp 6. 1. Tìm hiểu và kể tên những loài đang bị suy giảm về số lượng. Nêu nguyên nhân và biện pháp bảo tồn các loài đó. 2. Nêu một số biện pháp bảo tồn đa dạng sinh học đang được thực hiện ở địa phương em. 3. Em sẽ làm gì để góp phần bảo tồn đa dạng sinh học?
Luyện tập trang 133 KHTN lớp 6. 1. Vì sao cần bảo tồn đa dạng sinh học? 2. Lấy ví dụ về một số biện pháp bảo tồn đa dạng sinh học. 3. Kể tên một số khu bảo tồn thiên nhiên, khu dự trữ sinh quyển hoặc vườn quốc gia ở Việt Nam.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 2 trang 132 KHTN lớp 6. Lấy ví dụ về nguyên nhân gây suy giảm đa dạng sinh học và hậu quả của nó.
Vận dụng 1 trang 132 KHTN lớp 6. Lấy ví dụ chứng minh vai trò của đa dạng sinh học sau đây. - Cung cấp nhiên liệu, gỗ, dược liệu, thực phẩm - Tham quan du lịch sinh thái - Nơi học tập, nghiên cứu sinh vật
Hình thành kiến thức, kĩ năng 1 trang 131 KHTN lớp 6. - Quan sát hình 24.2 và nhận xét sự đa dạng sinh học ở mỗi khu vực. - Giải thích tại sao có những khu vực đa dạng sinh học cao nhưng có khu vực lại có đa dạng sinh học thấp.
Mở đầu trang 131 KHTN lớp 6. Kể tên các sinh vật có trong hình 24.1 mà em biết và nêu môi trường sống của chúng.
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k