Hoặc
21 câu hỏi
Luyện tập 4 trang 130 KHTN lớp 6. 1. Lập bảng về những đặc điểm nhận biết các lớp thuộc động vật có xương sống. 2. Lập bảng về các vai trò và tác hại của động vật có xương sống và lấy các ví dụ minh họa.
Vận dụng 2 trang 130 KHTN lớp 6. Hãy sưu tầm tranh ảnh về các loài thú quý hiếm và viết khẩu hiệu tuyên truyền để bảo vệ chúng.
Luyện tập 3 trang 130 KHTN lớp 6. Quan sát hình 23.11 và mô tả hình thái và cho biết môi trường sống của các động vật trong hình.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 10 trang 129 KHTN lớp 6. Dựa vào đặc điểm nhận biết động vật thuộc lớp Động vật có vú, hãy lấy ví dụ về một số động vật có vú ở nơi em sống.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 9 trang 129 KHTN lớp 6. Mèo là động vật thuộc lớp Động vật có vú, em hãy quan sát hình 23.9 và nêu một số đặc điểm của mèo.
Vận dụng 1 trang 129 KHTN lớp 6. Sưu tầm tranh ảnh về các loài chim và viết lời giới thiệu về bộ sưu tập đó.
Tìm hiểu thêm 4 trang 129 KHTN lớp 6. Hãy tìm hiểu trong thực tiễn hoặc qua mạng internet,… xem các loài chim như gà, vịt, bồ câu ấp trứng và chăm sóc, bảo vệ con non như thế nào.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 8 trang 128 KHTN lớp 6. 1. Nêu những đặc điểm nhận biết động vật thuộc lớp Chim. 2. Kể tên một số loài chim mà em biết.
Tìm hiểu thêm 3 trang 128 KHTN lớp 6. Hãy tìm hiểu những đặc điểm phân biệt bò sát với lưỡng cư.
Luyện tập 2 trang 128 KHTN lớp 6. Nêu tên và một số đặc điểm nhận biết của các bò sát trong hình 23.7.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 7 trang 128 KHTN lớp 6. 1. Nêu những đặc điểm nhận biết động vật thuộc lớp Bò sát. 2. Kể tên một số loài bò sát mà em biết và nêu vai trò của chúng.
Tìm hiểu thêm 2 trang 127 KHTN lớp 6. Hãy tìm hiểu vì sao cần phải bảo vệ lưỡng cư và gây nuôi những loài lưỡng cư có giá trị kinh tế?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 6 trang 127 KHTN lớp 6. Quan sát mẫu vật (ếch, nhái) hoặc lọ ngâm mẫu vật đại diện lưỡng cư, ghi chép các đặc điểm và nêu vai trò, tác hại của đại diện quan sát được.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 5 trang 127 KHTN lớp 6. Lấy ví dụ về các lưỡng cư được dùng làm thực phẩm và lưỡng cư gây ngộ độc.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 4 trang 127 KHTN lớp 6. 1. Giải thích thuật ngữ “lưỡng cư”. 2. Quan sát hình 23.5 nêu đặc điểm giống và khác nhau của các động vật trong hình.
Tìm hiểu thêm 1 trang 126 KHTN lớp 6. Sưu tầm thông tin và hình ảnh các loài cá để xây dựng bộ sưu tập về cá.
Luyện tập 1 trang 126 KHTN lớp 6. Nêu vai trò của cá và lấy ví dụ các loài cá có ở địa phương tương ứng với từng vai trò (bảng 23.1)
Hình thành kiến thức, kĩ năng 3 trang 126 KHTN lớp 6. Quan sát mẫu vật thật (cá xương, cá sụn) hoặc lọ ngâm mẫu vật cá, vẽ hình thái ngoài của đại diện quan sát và nêu vai trò của chúng.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 2 trang 126 KHTN lớp 6. Nêu các đặc điểm giúp em nhận biết cá và kể tên một số loài cá mà em biết.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 1 trang 125 KHTN lớp 6. 1. Nêu điểm khác biệt giữa động vật không xương sống và động vật có xương sống. 2. Lấy ví dụ về động vật có xương sống mà em biết.
Mở đầu trang 125 KHTN lớp 6. Quan sát hình 23.1, hãy cho biết mỗi động vật đó thuộc nhóm động vật không xương sống hay có xương sống.
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k