Hoặc
18 câu hỏi
Vận dụng 4 trang 25 Khoa học tự nhiên lớp 6. Hãy ước lượng thời gian một nhịp tim của em. Kiểm tra lại bằng cách đo?
Luyện tập 4 trang 25 Khoa học tự nhiên lớp 6. Khi đo thời gian chuyển động của một vật, nếu em bấm START/STOP trước hoặc sau lúc vật bắt đầu chuyển động thì kết quả đo bị ảnh hưởng thế nào? Nếu không điều chỉnh về đúng số 0 (hình 3.9) trước khi bắt đầu đo thì kết quả đo được tính thế nào?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 10 trang 25 Khoa học tự nhiên lớp 6. Hãy kể tên các đơn vị đo thời gian mà em biết?
Vận dụng 3 trang 24 Khoa học tự nhiên lớp 6. Ước lượng khối lượng chiếc cặp sách của em, rồi dùng cân để kiểm tra lại kết quả?
Luyện tập 3 trang 24 Khoa học tự nhiên lớp 6. Hãy cho biết vị trí nhìn cân như bạn A và bạn C (hình 3.8) thì kết quả thay đổi thế nào? Hãy cho biết cách đặt mắt nhìn đúng và đọc đúng chỉ số của cân?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 9 trang 24 Khoa học tự nhiên lớp 6. Hãy lấy ví dụ về các loại cân mà em biết?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 8 trang 23 Khoa học tự nhiên lớp 6. Hãy kể tên các đơn vị đo khối lượng mà em biết.
Luyện tập 2 trang 22 Khoa học tự nhiên lớp 6. Hãy ước lượng các độ dài dưới đây rồi kiểm tra lại bằng cách đo? a/ chiều dài ngón tay trỏ của em b/ chiều cao chiếc ghế của em c/ khoảng cách từ vị trí của em đến cửa lớp
Vận dụng 2 trang 22 Khoa học tự nhiên lớp 6. Dùng thước học sinh để đo chiều dọc và chiều ngang của một quyển vở?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 7 trang 22 Khoa học tự nhiên lớp 6. Khi đặt mắt nhìn như hình 3.6a hoặc hình 3.6b thì ảnh hưởng thế nào đến kết quả đo? Dùng thước và bút chì, kiểm tra lại câu trả lời của em.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 6 trang 21 Khoa học tự nhiên lớp 6. Dựa vào hình 3.4, thảo luận về cách đo chiều dài bằng thước.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 5 trang 21 Khoa học tự nhiên lớp 6. Để đo chiều dài lớp học, em chọn thước đo ở hình 3.3 có thuận tiện không? Vì sao?
Luyện tập 1 trang 21 Khoa học tự nhiên lớp 6. Hãy cho biết giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của thước ở hình 3.3?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 4 trang 21 Khoa học tự nhiên lớp 6. Em đã thấy người ta dùng thước dây, thước cuộn trong những trường hợp nào?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 3 trang 20 Khoa học tự nhiên lớp 6. Hãy kể tên các đơn vị đo chiều dài mà em biết
Hình thành kiến thức, kĩ năng 2 trang 20 Khoa học tự nhiên lớp 6. Dựa vào quan sát, hãy sắp xếp các đoạn thẳng (nằm ngang) trên mỗi hình 3.2a và 3.2b theo thứ tự từ ngắn đến dài? Kiểm tra kết quả của em.
Câu hỏi trang 19 Khoa học tự nhiên lớp 6. Nhìn vào hình 3.1, liệu em có thể khẳng định được hình tròn màu đỏ ở hình a và hình b to bằng nhau không?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 1 trang 19 Khoa học tự nhiên lớp 6. Hãy lấy ví dụ về một số hiện tượng mà em biết?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k