Hoặc
4 câu hỏi
Câu 4 (trang 52 sgk Ngữ Văn lớp 11 Tập 1). Viết một đoạn văn (khoảng 6 – 8 dòng) giới thiệu một câu đối Tết mà em đã sưu tầm. Đoạn văn cần giúp người đọc thấy được cái hay của biện pháp đối trong câu đối ấy.
Câu 3 (trang 51 sgk Ngữ Văn lớp 11 Tập 1). Biện pháp đối được vận dụng trong các đoạn văn sau như thế nào? Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ đó trong các đoạn văn đã dẫn. a) Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự...
Câu 2 (trang 51 sgk Ngữ Văn lớp 11 Tập 1). Tìm biện pháp đối trong trong đoạn thơ dưới đây (trích Truyện Kiều của nguyễn Du). Biện pháp đối trong đoạn trích giúp người đọc hình dung về hai chị em Thúy Vân, Thúy Kiều như thế nào? Đầu lòng hai ả tố nga Thúy Kiều là chị, em là Thúy Vân. Mai cốt cách, tuyết tinh thần Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười. Vân xem trang trọng khác vời Khuôn trăng đầy đặ...
Câu 1 (trang 51 sgk Ngữ Văn lớp 11 Tập 1). Chỉ ra các cặp câu hoặc vế câu đối nhau trong những câu thơ dưới đây. Phân tích một cặp đối để thấy các từ ngữ và cấu trúc câu trong cặp ấy đối nhau về những mặt nào. a) Khúc sông, bên lở bên bồi Bên lở thì đục, bên bồi thì trong. (Ca dao) b) Lom khom dưới núi, tiều vài chú, Lác đác bên sông, chợ mấy nhà. Nhớ nước đau lòng, con quốc quốc, Thương nhà mỏi m...
87.8k
54.9k
45.7k
41.9k
41.2k
38.4k
37.5k
36.4k
35k
33.4k