Hoặc
10 câu hỏi
Câu 6 trang 21 Ngữ văn 11 Tập 1. So sánh nội dung cảm xúc của Pu-skin qua hai dòng thơ. “Tôi yêu em, yêu chân thành, đằm thắm, / Cầu em được người tình như tôi đã yêu em." với cảm xúc của Hồ Xuân Hương qua hai câu thơ. “Có phải duyên nhau thì thắm lại / Đừng xanh như lá, bạc như vôi" (Mời trầu). Từ đó, nêu lên suy nghĩ của em về một tình yêu cao đẹp.
Câu 5 trang 21 Ngữ văn 11 Tập 1. Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) ghi lại suy nghĩ của em về nhân vật xưng "tôi" trong bài thơ Tôi yêu em.
Câu 4 trang 21 Ngữ văn 11 Tập 1. Trong mạch cảm xúc của bài thơ, hai dòng thơ kết có gì đặc biệt và cho thấy điều gì trong tình cảm, quan niệm về tình yêu của nhà thơ?
Câu 3 trang 21 Ngữ văn 11 Tập 1. Phân tích trạng thái cảm xúc của nhân vật trữ tình trong hai dòng đầu của khổ thơ thứ hai.
Câu 2 trang 21 Ngữ văn 11 Tập 1. Tâm trạng phức tạp của nhân vật trữ tình được thể hiện như thế nào qua khổ thơ đầu?
Câu 1 trang 21 Ngữ văn 11 Tập 1. Hãy nêu cảm xúc của nhân vật trữ tình trong từng khổ thơ. Cụm từ nào trở thành điệp khúc? Xác định vị trí, tác dụng nghệ thuật của cụm từ đó trong bài thơ.
Câu 2 trang 20 Ngữ văn 11 Tập 1. Chú ý biện pháp lặp cấu trúc và hai dòng thơ kết.
Câu 1 trang 20 Ngữ văn 11 Tập 1. Lời giãi bày thể hiện tình cảm, tâm trạng gì của nhân vật trữ tình?
Câu 2 trang 20 Ngữ văn 11 Tập 1. Tìm hiểu thêm thông tin về tác giả A-lếch-xan-đrơ Xéc-ghê-ê-vích Pu-skin (Aleksandr Sergeyevich Pushkin), bài thơ Tôi yêu em, lưu ý một số điểm chính về cuộc đời, sự nghiệp văn học của tác giả, về hoàn cảnh ra đời của bài thơ giúp cho việc đọc hiểu văn bản tác phẩm.
Câu 1 trang 20 Ngữ văn 11 Tập 1. Đọc các chú thích để thấy được ý thơ trong nguyên tác so với lời thơ dịch.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k