Hoặc
17 câu hỏi
Vận dụng 3 trang 32 Lịch sử 10. Hãy xây dựng kế hoạch hành động để góp phần bảo vệ một di sản ở địa phương.
Vận dụng 2 trang 32 Lịch sử 10. Giả sử có một chủ đề của hội thảo về du lịch di sản như sau. “Lựa chọn lợi ích về kinh tế hay văn hóa lịch sử? Lợi ích lâu dài hay trước mặt?”. Dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của bản thân, em hãy viết một bài khoảng 200 từ thể hiện quan điểm của em về vấn đề được nêu.
Vận dụng 1 trang 12 Lịch sử 10. Giả sử có một công trình thuộc di sản văn hóa đã xuống cấp nghiêm trọng, cần được bảo tồn. Có hai quan điểm. - Xây công trình tương tự với kiến trúc quy mô và hiện đại hơn trên nền di tích cũ. - Bảo tồn nguyên trạng di tích. Nếu được giao nhiệm vụ tư vấn để bào tồn di tích đó, ý kiến của em như thế nào?
Luyện tập 2 trang 32 Lịch sử 10. Địa phương em đã làm gì để bảo tồn để phát huy giá trị của các công trình, di sản văn hóa/di sản thiên nhiên?
Luyện tập 1 trang 32 Lịch sử 10. Hãy kể tên một số di tích lịch sử, di sản văn hóa/ di sản thiên nhiên của địa phương em (tỉnh/ thành phố/ huyện/ thị)
Câu hỏi trang 32 Lịch sử 10. Dựa vào kiến thức đã học và thông qua ví dụ cụ thể hãy phân tích vai trò của du lịch đối với công tác bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa.
Câu hỏi 2 trang 31 Lịch sử 10. Từ kết quả trả lời câu 1, em hãy cho biết lịch sử và văn hóa có vai trò như thế nào đối với du lịch?
Câu hỏi 1 trang 31 Lịch sử 10. Khai thác các tư liệu 2, 3, 4 hãy cho biết nội dung phản ánh của các tư liệu có điểm gì chung?
Câu hỏi trang 30 Lịch sử 10. Sự phát triển các ngành trong công nghiệp văn hóa có vai trò thế nào trong việc quảng bá tri thức và bảo tồn truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa dân tộc và của nhân loại?
Câu hỏi 3 trang 30 Lịch sử 10. Hãy phân tích vai trò của Sử học đối với một số ngành, nghề cụ thể của công nghiệp văn hóa.
Câu hỏi 2 trang 30 Lịch sử 10. Quan sát các hình 6.7 hãy cho biết chất liệu lịch sử - văn hóa có vai trò như thế nào trong các lĩnh vực cụ thể đó?
Câu hỏi 1 trang 30 Lịch sử 10. Khai thác Tư liệu 1 (tr.29) hãy cho biết công nghiệp văn hóa bao gồm những ngành nào? Theo em, những ngành nào cần sử dụng những chất liệu về lịch sử - văn hóa trong quá trình phát triển?
Câu hỏi 2 trang 29 Lịch sử 10. Địa phương em đang sinh sống và học tập có di sản văn hóa, di sản thiên nhiên nào? Theo em, có thể và nên làm gì để bảo tồn và phát huy tốt hơn giá trị của di sản đó?
Câu hỏi 1 trang 29 Lịch sử 10. Hãy phân tích vai trò của công tác bảo tồn, phát huy giá trị của di sản văn hóa, di sản thiên nhiên.
Câu hỏi 2 trang 27 Lịch sử 10. Hãy phân tích vai trò của Sử học với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên.
Câu hỏi 1 trang 27 Lịch sử 10. Hãy cho biết. Các di sản được giới thiệu trong các hình 1, 2, 3 sẽ ra sao nếu trong quá trình bảo tồn và phát huy giá trị của chúng không quan tâm đến việc sử dụng, ứng dụng những kết quả nghiên cứu của các ngành khoa học nói chung và Sử học nói riêng?
Mở đầu trang 26 Lịch sử 10. “Di sản văn hóa, di sản thiên nhiên là những tài sản vô giá và không thể thay thế, không chỉ của một dân tộc mà còn là của nhân loại. Bất kì di sản nào trong số đó biết mất, do xuống cấp hoặc bị hủy hoại, cũng sẽ làm nghèo đi kho tàng di sản của tất cả các dân tộc trên thế giới”. Em hiểu như thế nào về quan điểm nêu trên? Theo em, Sử học có vai trò như thế nào trong việ...
86.7k
53.8k
44.8k
41.7k
40.2k
37.5k
36.5k
35.2k
34k
32.5k