Hoặc
10 câu hỏi
Vận dụng 3 trang 40 Lịch Sử lớp 6. Kể tên những đồ vật xung quanh em có liên quan đến thành tựu toán học của người Lưỡng Hà cổ đại.
Vận dụng 2 trang 40 Lịch Sử lớp 6. Thành tựu nào của người Lưỡng Hà cổ đại còn có ảnh hưởng đến ngày nay?
Luyện tập 1 trang 40 Lịch Sử lớp 6. Quan sát lược đồ 7.2, em hãy cho biết các thành thị của Lưỡng Hà cổ đại phân bố chủ yếu ở khu vực nào?
Câu hỏi 3 trang 39 Lịch Sử lớp 6. Đọc đoạn tư liệu 7.4, em hãy cho biết vua Ha-mu-ra-bi (Hammurabi) ban hành bộ luật để làm gì?
Câu hỏi 2 trang 39 Lịch Sử lớp 6. Quan sát hình 7.3, theo em, người Xu-me dùng dụng cụ có hình dạng như thế nào để khắc chữ trên những miếng đất sét?
Câu hỏi 1 trang 39 Lịch Sử lớp 6. Em hãy kể tên những thành tựu điển hình của văn hóa Lưỡng Hà cổ đại.
Câu hỏi 2 trang 38 Lịch Sử lớp 6. Quan sát lược đồ hình 7.2, em hãy kể tên những thành thị gắn với những nhà nước ra đời sau giai đoạn Xu-me.
Câu hỏi 1 trang 38 Lịch Sử lớp 6. Em hãy trình bày quá trình thành lập của nhà nước Lưỡng Hà cổ đại.
Câu hỏi 2 trang 37 Lịch Sử lớp 6. Tại sao nhiều người Lưỡng Hà lại trở thành thương nhân?
Câu hỏi 1 trang 37 Lịch Sử lớp 6. Quan sát hình 7.1 và lược đồ 7.2, kết hợp với kiến thức đã học, em hãy chỉ ra điểm khác nhau về điều kiện tự nhiên giữa Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k