Hoặc
11 câu hỏi
Vận dụng 3 trang 37 Giáo dục công dân lớp 6. (3) Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. - Mỗi nhóm xây dựng một thông điệp theo các nội dung sau. + Các hành động gây nguy hiểm cho các bạn học sinh mà chúng tôi đã chứng kiến là. + Chúng tôi phản đối các hành động gây nguy hiểm đó, vì những hậu quả mà chúng có thể gây ra là. + Chúng ta có thể cùng loại bỏ các hành động gây nguy hiểm đó bằn...
Vận dụng 2 trang 37 Giáo dục công dân lớp 6. (2) Vẽ bản đồ cảnh báo nguy hiểm trên đường từ nhà em đến trường học bằng cách. - Đánh dấu vào những địa điểm không an toàn và ghi chú (bắt nạt, trêu chọc, chặn đánh,.).- Lưu ý những thời điểm không an toàn khi đi một mình. - Chú ý việc cần làm để đảm bảo an toàn.
Vận dụng 1 trang 37 Giáo dục công dân lớp 6. (1) Em hãy sưu tầm các biện pháp ứng phó khi xảy ra các tình huống nguy hiểm từ con người, ngoài những biện pháp mà em đã được học và lập thành cuốn sổ tay cá nhân.
Luyện tập 4 trang 36 Giáo dục công dân lớp 6. (4) Chiến, học sinh lớp 6A hay bắt nạt các bạn học yếu thế hơn mình, trong đó có Dương. Gần đây, Dương phải thức khuya hơn để vừa làm hết bài tập của mình, vừa chép lại bài tập về nhà vào vở cho Chiến. Trong các giờ kiểm tra, Dương phải tìm cách cho Chiến nhìn bài của mình. Cứ nghĩ đến sự đe doạ của Chiến, Dương cảm thấy rất sợ hãi và lo lắng. a) Theo...
Luyện tập 3 trang 36 Giáo dục công dân lớp 6. (3) Bố mẹ đi vắng, hai anh em Minh và Ngọc ở nhà học bài. Bỗng có tiếng chuông cửa, Ngọc chạy ra thì thấy một chú tự giới thiệu là nhân viên Công ty Điện lực, đề nghị vào nhà để kiểm tra các thiết bị điện của gia đình. Ngọc định mở cửa cho chủ thợ điện vào thì anh Minh liền lắc đầu từ chối và nói rằng khi bố mẹ về thì chú quay lại. a) Em có đồng ý với...
Luyện tập 2 trang 36 Giáo dục công dân lớp 6. (2) Trong các tình huống sau, tình huống nào gây nguy hiểm? Hậu quả của chúng là gì? A. Hưng thường đi học nhóm về muộn và đi xe đạp một mình qua quãng đường vắng.B. Nhóm bạn rủ nhau tự đón xe khách, trốn bố mẹ đến nhà một bạn cùng lớp chơi, cách nơi ở khoảng 30 km. C. Khi trực nhật, Mai sơ ý làm vỡ bình hoa trên bàn giáo viên. D. Khi bị lạc đường, Phư...
Luyện tập 1 trang 36 Giáo dục công dân lớp 6. (1) Nêu các tình huống nguy hiểm từ con người và hậu quả có thể xảy ra theo bảng dưới đây. Không gian Ở nhà Ở trường Ở những nơi khác Những nguy hiểm có thể xảy ra Hậu quả của tình huống nguy hiểm
Khám phá 3 trang 35 Giáo dục công dân lớp 6. Thảo luận tình huống sau. An và Ninh đi chăn bò ở ven rừng, bỗng phát hiện thấy một vật lạ giống quả mìn. An tò mò đến gần vật lạ, sờ tay vào, định lấy đá đập thì Ninh ngăn lại và nói. - Có lẽ đây là quả mìn, cậu đừng động vào. Mình đi báo cho các bác ở xã ra xử lí nhé! An tỏ vẻ khó chịu. - Có gì đâu mà phải sợ, quả mìn này chắc từ lâu lắm rồi, không nổ...
Khám phá 2 trang 34 Giáo dục công dân lớp 6. Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi Các hình ảnh trên nói về những mối nguy hiểm nào từ con người? Những hậu quả nào có thể xảy ra trong các tình huống trên?
Khám phá 1 trang 34 Giáo dục công dân lớp 6. 1. Tình huống nguy hiểm từ con người Đọc thông tin và trả lời câu hỏi a) Những chi tiết nào trong thông tin trên cho thấy H là nạn nhân của những kẻ bắt nạt? b) Khi bị bắt nạt, H đã cảm thấy như thế nào?
Khởi động trang 33 Giáo dục công dân lớp 6. Thanh đang đi một mình trên đường thì bị một người lớn hơn bắt nạt. Em hãy giúp Thanh chọn một trong các cách xử lí sau? A. Hét to để người khác nghe thấy. B. Khóc, van xin kẻ bắt nạt. C. Bình tĩnh tìm cách thoát thân.
87.8k
54.8k
45.7k
41.8k
41.2k
38.4k
37.5k
36.4k
34.9k
33.4k