Hoặc
9 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 32 Giáo dục công dân lớp 6. (2) Hãy xác định những điều em thấy hài lòng và những điều em chưa hài lòng về bản thân trong cuộc sống. Lập kế hoạch phát huy những điều em hài lòng và khắc phục những điều em chưa hài lòng theo bảng dưới đây. Những điều hài lòng Cách phát huy Những điều chưa hài lòng Cách khắc phục
Vận dụng 1 trang 32 Giáo dục công dân lớp 6. (1) Em hãy sưu tầm những câu chuyện nói về những người biết phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm của bản thân để hiện thực hoá ước mơ của mình.
Luyện tập 3 trang 31 Giáo dục công dân lớp 6. (3) Bạn Minh ở lớp 6A có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên thường cảm thấy tự ti, mặc cảm về bản thân, nhiều lúc rất muốn thôi học. Một lần, Minh đã đọc trên báo về một tấm gương vượt khó, cũng có hoàn cảnh khó khăn như mình, nhưng đã nỗ lực vươn lên trở thành một sinh viên ưu tú, được ra nước ngoài học tập và thành đạt. Minh đã quyết tâm lấy tấm gương đ...
Luyện tập 2 trang 31 Giáo dục công dân lớp 6. (2) Hồng rất tự tin vào những ưu điểm của bản thân. Mặc dù hát không hay, nhưng Hồng luôn mơ ước trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Hồng nghĩ rằng, muốn làm ca sĩ thì không cần phải hát hay, chỉ cần xinh đẹp, ăn mặc thời trang, biết nhảy múa là được. ? Em có đồng ý với suy nghĩ của Hồng không? Vì sao?
Luyện tập 1 trang 31 Giáo dục công dân lớp 6. (1) Trong những việc làm sau, việc nào nên làm, việc nào không nên làm để tự nhận thức bản thân? Vì sao? A. Tự suy nghĩ về những nhược điểm của mình để sửa chữa. B. Hỏi những người thân và bạn bè về ưu điểm, nhược điểm của mình. C. Xem bói để tìm hiểu các đặc điểm của bản thân. D. Thường xuyên đặt ra các mục tiêu và tự đánh giá việc thực hiện mục tiêu....
Khám phá 3 trang 29 - 30 Giáo dục công dân lớp 6. Các bạn học sinh dưới đây đang sử dụng cách nào để có thể tự nhận thức bản thân? - Hình 1. Bạn Mai suy ngẫm về ước mơ, sở thích và ưu điểm, nhược điểm của bản thân. - Hình 2. Bạn Tiến học hỏi về ưu điểm của bạn Hiếu (học sinh giỏi trong lớp), so sánh mình với tấm gương người tốt để nhận thức bản thân. - Hình 3. Tập trung nghe cô giáo giảng bài, lấy...
Khám phá 2 trang 29 Giáo dục công dân lớp 6. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi a) Những nội dung nào trong thông tin trên cho thấy Quân đã tự tin vào bản thân? b) Theo em, tự nhận thức bản thân có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi chúng ta?
Khám phá 1 trang 28 Giáo dục công dân lớp 6. 1. Tự nhận thức bản thân a. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi ? Từ lời khuyên của cô giáo, Ngọc đã làm gì để vượt qua trở ngại của môn Khoa học Tự nhiên? b. Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi ? Cả hai bạn Minh và Hằng đã tự nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân mình, còn em thì sao? ? Em hiểu thế nào là tự nhận thức bản thân?
Khởi động trang 27 Giáo dục công dân lớp 6. Đặt bàn tay trái của mình lên giấy rồi dùng bút vẽ hình bàn tay sao cho bằng với kích cỡ, hình dáng thực của bàn tay. Điền vào bàn tay vừa hoàn thành trên giấy những nội dung sau. - Ngón cái. 3 điểm mạnh (ưu điểm) của em. - Ngón trỏ. 1 mục tiêu của em trong năm học này. - Ngón giữa. 1 điều em từng mơ ước đạt được. - Ngón áp út. 3 điều quan trọng nhất với...
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k