Hoặc
10 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 14 Giáo dục công dân lớp 6. 2. Tự làm một bông hoa và viết lời yêu thương vào các cánh hoa để thể hiện tình yêu thương với bạn bè trong nhóm, trong lớp hay với người thân trong gia đình.
Vận dụng 1 trang 14 Giáo dục công dân lớp 6. 1. Sưu tầm những bức tranh, bài hát, câu thơ, câu chuyện thể hiện tình yêu thương giữa con người với con người và dán vào một tờ giấy lớn để làm thành bộ sưu tập về chủ đề này.
Luyện tập 4 trang 14 Giáo dục công dân lớp 6. 4. Trong các câu tục ngữ, thành ngữ sau, câu nào nói về tình yêu thương con người? Vì sao? A. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. B. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. C. Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời. D. Chị ngã em nâng. E. Máu chảy ruột mềm. G. Lá lành đùm lá rách.
Luyện tập 3 trang 14 Giáo dục công dân lớp 6. 3. Sau buổi học, Bình và Thân cùng đi bộ về nhà. Bỗng có một người phụ nữ lại gần hỏi thăm đường. Bình định dừng lại thì Thân kéo tay Bình. “Thôi mình về đi, muộn rồi, chỉ đường cho người khác không phải là việc của mình”. Bình đi theo Thân nhưng chân cứ như dừng lại không muốn bước. a) Em đồng ý hay không đồng ý với lời nói và việc làm của Thân? b) Th...
Luyện tập 2 trang 14 Giáo dục công dân lớp 6. 2. Hãy kể lại những hành động thể hiện tình yêu thương con người của các bạn trong lớp, trong trường em. Em học tập được điều gì từ các hành động đó?
Luyện tập 1 trang 14 Giáo dục công dân lớp 6. 1. Trong những việc sau, việc nào nên làm, việc nào không nên làm? Vì sao? A. Quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt. B. Giúp đỡ bà con nông dân tiêu thụ nông sản. C. Không chơi với những bạn cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn. D. Không đưa chất độc hại vào thực phẩm để kinh doanh, buôn bán,. E. Chăm sóc các thành viên trong gia đình. G. Nâng giá một số hàng hoá...
Khám phá 3 trang 12 - 13 Giáo dục công dân lớp 6. 1. Một xe tải chở nước giải khát bị lật ở trên đường, khiến hàng trăm thùng hàng bị rơi ngổn ngang. Người đi đường và người dân sống gần đó đã hỗ trợ người lái xe thu gom và sắp xếp lại hàng hoá. Qua thông tin trên, theo em, tình yêu thương có ảnh hưởng như thế nào đến. - Người được nhận tình yêu thương? - Người đã thể hiện tình yêu thương với ngườ...
Khám phá 2 trang 11 Giáo dục công dân lớp 6. Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi a) Em hãy mô tả nội dung và đặt tên cho từng bức hình trên. b) Hãy nêu các biểu hiện của yêu thương con người và biểu hiện chưa yêu thương con người.
Khám phá 1 trang 10 Giáo dục công dân lớp 6. a) Em có suy nghĩ gì sau khi đọc thông tin về Nguyễn Hải An? b) Điều gì đã khiến Hải An muốn hiến tặng giác mạc cho người khác? c) Từ thông tin trên, em hiểu thế nào là yêu thương con người?
Khởi động trang 9 Giáo dục công dân lớp 6. Cả lớp cùng nghe bài hát Thương người như thể thương thân, nhạc và lời Phạm Đăng Khương và trả lời câu hỏi. - Nội dung bài hát thể hiện điều gì? - Những ca từ nào trong bài hát thể hiện nội dung đó?
86.5k
53.6k
44.7k
41.7k
40.2k
37.4k
36.5k
35.1k
33.9k
32.4k