Hoặc
9 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6. (2) Thử làm “Phóng viên nhí”. Em hãy phỏng vấn 3 người lớn tuổi trong dòng họ của em hoặc các dòng họ xung quanh về truyền thống của dòng họ mình. Sản phẩm của các em sẽ được trưng bày trong lớp vào tuần học tiếp theo. Gợi ý. - Lấy tin (phỏng vấn về dòng họ đó); - Lấy ảnh, tư liệu; - Viết bài báo.
Vận dụng 1 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6. (1) Em hãy lập và thực hiện kế hoạch cá nhân và giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ mình theo các bước sau. - Tìm hiểu truyền thống của gia đình, dòng họ mình. - Lập kế hoạch chi tiết về giữ gìn, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ mình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp. (Yêu cầu. dự kiến thời gian, các bước thực hiện,...
Luyện tập 3 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6. (3) Em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và lao động?
Luyện tập 2 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6. (2) Bình rất tự hào về nghề làm lồng đèn trung thu truyền thống do ông nội là “nghệ nhân làm lồng đèn” đã truyền lại cho con cháu trong gia đình. Bình kể với các bạn rằng, để làm được một chiếc lồng đèn đòi hỏi nhiều công đoạn rất công phu, tỉ mỉ và sự khéo léo của đôi bàn tay. Nghe kể, một số bạn tỏ vẻ coi thường nói. Nghề làm lồng đèn thì có gì cao si...
Luyện tập 1 trang 7 Giáo dục công dân lớp 6. (1) Em hãy bày tỏ quan điểm của mình với các ý kiến dưới đây. A. Trong thời đại công nghiệp 4.0, con người càng phải giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ. B. Chỉ những gia đình làm nghề cổ truyền mới cần giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ. C. Gia đình, dòng họ nào cũng có truyền thống tốt đẹp cần phát huy. D. Chỉ nh...
Khám phá 3 trang 7 Giáo dục công dân lớp 6. Thảo luận các tình huống sau. Tình huống 1. Tiến sinh ra trong một gia đình, dòng họ có truyền thống hiếu học, từ bao đời nay đều có người học giỏi, đỗ đạt cao, một số người là tiến sĩ, nhiều người là cử nhân đại học, đang công tác ở nhiều nơi trên đất nước. Tự hào về dòng họ của mình, Tiến quyết tâm phấn đấu học giỏi để tiếp bước truyền thống của gia đì...
Khám phá 2 trang 6 Giáo dục công dân lớp 6. a) Vì sao chị Nga đã thành công trong nghề làm công? b) Theo em, truyền thống gia đình, dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta?
Khám phá 1 trang 5 Giáo dục công dân lớp 6. a) Truyền thống của gia đình Giáo sư Tôn Thất Tùng được thể hiện như thể nào qua thông tin trên? b) Em còn biết những truyền thống nào khác của các gia đình, dòng họ? c) Em hiểu thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ?
Khởi động trang 4 Giáo dục công dân lớp 6. Cả lớp cùng nghe bài hát Ba ngọn nến lung linh, nhạc và lời Ngọc Lễ Trả lời câu hỏi. - Nội dung bài hát nói lên điều gì? - Ghi lại ca từ thể hiện nội dung đó.
87.8k
54.8k
45.7k
41.8k
41.2k
38.4k
37.5k
36.4k
34.9k
33.4k