Hoặc
21 câu hỏi
Bài 6 trang 17 SGK KHTN lớp 6. Kính lúp và kính hiển vi thường được dùng để quan sát những vật có đặc điểm như thế nào?
Bài 5 trang 17 SGK KHTN lớp 6. Cho các dụng cụ sau trong phòng thực hành. lực kế, nhiệt kế, cân đồng hồ, thước dây. Hãy chọn dụng cụ thích hợp để đo a) nhiệt độ của một cốc nước. b) khối lượng của viên bi sắt.
Bài 4 trang 17 SGK KHTN lớp 6. Quan sát hình 3.2 (trang 12), em hãy cho biết những kí hiệu cảnh báo nào thuộc a) kí hiệu chỉ dẫn thực hiện. b) kí hiệu báo nguy hại do hoá chất gây ra. c) kí hiệu báo các khu vực nguy hiểm. d) kí hiệu báo cấm.
Bài 3 trang 17 SGK KHTN lớp 6. Kí hiệu cảnh báo nào sau đây cho biết em đang ở gần vị trí có hoá chất độc hại?
Bài 2 trang 17 SGK KHTN lớp 6. Khi gặp sự cố mất an toàn trong phòng thực hành, em cần. A. báo cáo ngay với giáo viên trong phòng thực hành. B. tự xử lí và không thông báo với giáo viên. C. nhờ bạn xử lí sự cố. D. tiếp tục làm thí nghiệm.
Bài 1 trang 17 SGK KHTN lớp 6. Việc làm nào sau đây được cho là không an toàn trong phòng thực hành? A. Đeo găng tay khi lấy hoá chất. B. Tự ý làm các thí nghiệm. C. Sử dụng kính bảo vệ mắt khi làm thí nghiệm. D. Rửa tay trước khi ra khỏi phòng thực hành.
Vận dụng 2 trang 16 SGK KHTN lớp 6. Sử dụng kính hiển vi quang học, em hãy quan sát một số mẫu tiêu bản trong phòng thực hành.
Vận dụng 1 trang 14 SGK KHTN lớp 6. Em hãy thực hành đo khối lượng và thể tích hòn đá bằng cách sử dụng cân đo và cốc chia độ.
Luyện tập 3 trang 16 SGK KHTN lớp 6. Thực hành các bước sử dụng kính hiển vi quang học.
Luyện tập 2 trang 15 SGK KHTN lớp 6. Em hãy dùng kính lúp đọc các dòng chữ trong sách giáo khoa.
Luyện tập 1 trang 14 SGK KHTN lớp 6. Hoàn thiện quy trình đo bằng cách điền số thứ tự các bước theo mẫu bảng sau cho phù hợp.
Hình thành kiến thức mới 9 trang 16 SGK KHTN lớp 6. Kính hiển vi quang học có vai trò gì trong nghiên cứu khoa học?
Hình thành kiến thức mới 8 trang 15 SGK KHTN lớp 6. Quan sát hình 3.8, chỉ rõ bộ phận cơ học và quang học trong cấu tạo kính hiển vi quang học.
Hình thành kiến thức mới 7 trang 15 SGK KHTN lớp 6. Khi sử dụng kính lúp thì kích thước của vật thay đổi như thế nào so với khi không sử dụng?
Hình thành kiến thức mới 6 trang 13 SGK KHTN lớp 6. Trình bày cách sử dụng bình chia độ để đo thể tích chất lỏng?
Hình thành kiến thức mới 5 trang 13 SGK KHTN lớp 6. Em hãy cho biết các dụng cụ trong hình 3.3 dùng để làm gì?
Hình thành kiến thức mới 4 trang 13 SGK KHTN lớp 6. Gia đình em thường sử dụng dụng cụ đo nào? Kể tên một số dụng cụ đo mà em biết.
Hình thành kiến thức mới 3 trang 12 SGK KHTN lớp 6. Tại sao lại dùng kí hiệu cảnh báo thay cho mô tả bằng chữ?
Hình thành kiến thức mới 2 trang 12 SGK KHTN lớp 6. Quan sát các kí hiệu cảnh báo trong hình 3.2 và cho biết ý nghĩa của mỗi kí hiệu.
Hình thành kiến thức mới 1 trang 11 SGK KHTN lớp 6. Quan sát hình 3.1 và cho biết những điều phải làm, không được làm trong phòng thực hành. Giải thích.
Mở đầu trang 11 SGK KHTN lớp 6. Tại sao phải thực hiện các quy định an toàn trong phòng thực hành? Làm thế nào để đo được kích thước, khối lượng, nhiệt độ,… của một vật thể? Muốn quan sát những vật có kích thước nhỏ và rất nhỏ, chúng ta dùng dụng cụ nào?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k