Hoặc
13 câu hỏi
Toán lớp 6 trang 97 Bài 4. Đố vui. Đố bạn chỉ với 12 que diêm (hay 12 chiếc que có độ dài bằng nhau) mà xếp được thành 6 tam giác đều.
Toán lớp 6 trang 97 Bài 3. Hướng dẫn cách gấp và cắt giấy hình tam giác đều, hình lục giác đều từ một hình vuông a) Gấp giấy theo thứ tự trong Hình 11 từ a) đến c), sau đó cắt theo viền đỏ như Hình 11c, ta sẽ được một hình tam giác đều. b) Gấp giấy theo thứ tự trong Hình 12 từ a) đến g), sau đó cắt theo viền đỏ như Hình 12g, ta sẽ được một hình lục giác đều.
Toán lớp 6 trang 97 Bài 2. Một mảnh vườn có dạng hình vuông với chiều dài cạnh bằng 25m. Người ta để một phần của mảnh vườn làm lối đi rộng 2m như Hình 10, phần còn lại để trồng rau. a) Tính diện tích phần vườn trồng rau. b) Người ta làm hàng rào xung quanh mảnh vườn trồng rau và ở một góc vườn rau có để cửa ra vào rộng 2m. Tính độ dài của hàng rào đó.
Toán lớp 6 trang 96 Bài 1. Cho lục giác đều ABCDEG. Các đường chéo chính AD, BE, CG, cắt nhau tại O (Hình 9). Vì sao OA = OB = OC = OD = OE = OG?
Toán lớp 6 trang 96 Hoạt động 7. Quan sát lục giác đều ABCDEG ở Hình 8.
Toán lớp 6 trang 96 Hoạt động 6. a) Hãy ghép sáu miếng phẳng hình tam giác đều có cạnh bằng nhau để tạo thành hình lục giác như ở Hình 7. Hình lục giác đó gọi là hình lục giác đều. b) Vẽ đường viền xung quanh sáu cạnh của hình lục giác đều ở Hình 7 ta được lục giác đều và đặt tên các đỉnh của lục giác đều đó.
Toán lớp 6 trang 95 Luyện tập 2. Vẽ bằng ê ke hình vuông EGHI có độ dài cạnh bằng 6 cm.
Toán lớp 6 trang 95 Hoạt động 5. Vẽ bằng ê ke hình vuông ABCD, biết độ dài cạnh.
Toán lớp 6 trang 94 Hoạt động 4. Với hình vuông HKLM ở Hình 5, thực hiện hoạt động sau. a) Đếm số ô vuông để so sánh độ dài các cạnh HK, KL, LM, MH. b) Quan sát xem các cạnh đối HK và ML; HM và KL của hình vuông HKLM có song song với nhau không. c) Đếm số ô vuông để so sánh độ dài hai đường chéo KM và HL. d) Nêu đặc điểm bốn góc ở các đỉnh H, K, L, M.
Toán lớp 6 trang 94 Luyện tập 1. Hãy dùng thước và compa vẽ tam giác đều EGH có độ dài cạnh bằng 4 cm.
Toán lớp 6 trang 94 Hoạt động 3. Vẽ tam giác đều bằng thước và compa khi biết độ dài cạnh.
Toán lớp 6 trang 93 Hoạt động 2. Với tam giác đều ABC như ở Hình 2, thực hiện hoạt động sau. a) Gấp tam giác ABC sao cho cạnh AB trùng với cạnh AC, đỉnh B trùng với đỉnh C (Hình 3a). So sánh cạnh AB và cạnh AC; góc ABC và góc ACB. b) Gấp tam giác ABC sao cho cạnh BC trùng với cạnh BA, đỉnh C trùng với đỉnh A (Hình 3b). So sánh cạnh BC và cạnh BA; góc BCA và góc BAC.
Toán lớp 6 trang 93 Hoạt động 1. Hãy sắp xếp ba chiếc que có độ dài bằng nhau để tạo thành tam giác như Hình 1. Tam giác đó được gọi là tam giác đều.
86.5k
53.6k
44.7k
41.7k
40.2k
37.4k
36.5k
35.1k
33.9k
32.4k