Hoặc
12 câu hỏi
Câu hỏi phần em có thể trang 170 Khoa học tự nhiên 6 – KNTT. Vận dụng sự chuyển hóa và bảo toàn năng lượng để giải thích một số hiện tượng có liên quan.
Câu hỏi trang 170 Khoa học tự nhiên 6 – KNTT. Hoàn thành các câu sau đây bằng cách ghi vào vở (hay phiếu học tập) các từ hoặc cụm từ trong khung thích hợp với các khoảng trống, được đánh số thứ tự từ (1) đến (10). Ví dụ. (1) – thế năng. a/ Khi quả bóng được giữ yên ở trên cao, nó đang có (1)……. Khi quả bóng được thả rơi, (2)………… của nó được chuyển hóa thành (3)…… b/ Quả bóng không thể nảy trở lại...
Câu hỏi phần hoạt động trang 170 Khoa học tự nhiên 6 – KNTT. Quả bóng này - Chuẩn bị. 1 quả bóng tennis hoặc bóng cao su, thước dây (hoặc thước cuộn), một sợi dây dài hơn 1m. - Tiến hành. + Thả rơi quả bóng tennis ở độ cao 1m so với sàn nhà. Dùng sợi dây căng ngang ở độ cao 1m để làm mốc (hình 48.7). + Yêu cầu các bạn trong nhóm đo độ cao mà quả bóng đạt được sau lần nảy đầu tiên. - Thảo luận. + N...
Câu hỏi trang 170 Khoa học tự nhiên 6 – KNTT. Một em bé đang chơi xích đu trong sân. Muốn cho xích đu luôn lên tới độ cao ban đầu, thỉnh thoảng người mẹ phải đẩy vào xích đu (hình 48.6). Tại sao cần làm như thế?
Câu hỏi phần em có biết trang 169 Khoa học tự nhiên 6 – KNTT. Thực ra quả cầu (1) không hoàn toàn lên đúng vị trí A. Tại sao?
Câu hỏi phần hoạt động trang 169 Khoa học tự nhiên 6 – KNTT. Thí nghiệm về sự bảo toàn năng lượng Thực hiện thí nghiệm sau đây để nghiên cứu về sự chuyển hóa và bảo toàn năng lượng trong một chuyển động cơ học. - Chuẩn bị. Hai con lắc (gồm 2 quả cầu giống hệt nhau, treo bằng hai dây nhẹ dài bằng nhau), giá treo cố định, thước mét, tấm bìa đánh dấu hai điểm A, B có cùng độ cao (hình 48.5). - Tiến h...
Câu hỏi phần hoạt động trang 169 Khoa học tự nhiên 6 – KNTT. Ống chỉ biết lăn Thực hiện - Quấn một dây cao su xung quanh que tăm và luồn qua lõi ống chỉ như hình 48.4. - Dùng băng dính dán để giữ cố định que tăm vào ống chỉ. - Luồn dây cao su qua vòng đệm và quấn quanh bút chì. - Vặn bút chì để xoắn dây cao su - Đặt ống chỉ trên một bề mặt mịn và thả tay giữ bút chì ra. a/ Tại sao ống chỉ lăn được...
Câu 4 trang 169 Khoa học tự nhiên 6 – KNTT. Hoàn thành các câu sau đây bằng cách ghi vào vở (hay phiếu học tập) các từ hoặc cụm từ trong khung thích hợp với các khoảng trống, được đánh số thứ tự từ (1) đến (6). a/ Hóa năng lưu trữ trong thực phẩm, khi ta ăn, được chuyển hóa thành (1)……….giúp ta đạp xe. b/ Hóa năng lưu trữ trong que diêm, khi cọ xát với vỏ bao diêm, được chuyển hóa thành (2)…………. v...
Câu 3 trang 168 Khoa học tự nhiên 6 – KNTT. Hóa năng có thể chuyển hóa thành các dạng năng lượng nào?
Câu 2 trang 168 Khoa học tự nhiên 6 – KNTT. Hình 48.3 mô tả một máy sấy tóc đang hoạt động. Mũi tên trên sơ đồ dòng năng lượng cho thấy sự chuyển hóa điện năng thành ba dạng năng lượng khác. a/ Tên ba dạng năng lượng đó là gì? b/ Nêu thêm một thiết bị điện biến đổi điện năng thành các dạng năng lượng khác?
Câu 1 trang 168 Khoa học tự nhiên 6 – KNTT. Gọi tên các dạng năng lượng xuất hiện khi đèn pin được bật sáng (hình 48.2). Vẽ sơ đồ chỉ ra sự chuyển hóa năng lượng (còn được gọi là sơ đồ dòng năng lượng) của đèn pin?
Câu hỏi trang 168 Khoa học tự nhiên 6 – KNTT. - Khi trời lạnh, ta thường xoa hai bàn tay vào nhau và thấy tay nóng lên. Tại sao? - Khi vỗ hai tay vào nhau, ta nghe được tiếng vỗ tay. Trong hoạt động này đã có sự chuyển hóa năng lượng nào?
85.3k
53.3k
44.6k
41.6k
39.6k
37.3k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k