Hoặc
18 câu hỏi
Toán lớp 6 trang 47 Bài 8.5. Hãy liệt kê các cặp đường thẳng song song trong hình sau.
Toán lớp 6 trang 47 Bài 8.4. Hình 8.13 mô tả 4 đường thẳng và 5 điểm có tên là A, B, C, D và E, trong đó ta chỉ biết vị trí của điểm A. Hãy điền tên của các điểm còn lại, biết rằng. (1) D nằm trên 3 trong 4 đường thẳng; (2) Ba điểm A, B, C thẳng hàng; (3) Ba điểm B, D, E thẳng hàng.
Toán lớp 6 trang 47 Bài 8.3. Cho bốn điểm A, B, C và D như hình vẽ sau. Hãy nêu tất cả các bộ ba điểm thẳng hàng.
Toán lớp 6 trang 47 Bài 8.2. Quan sát Hình 8. 12 và trả lời. a) Có bao nhiêu bộ ba điểm thẳng hàng? b) Hãy nêu ít nhất hai bộ ba điểm không thẳng hàng. c) Bốn điểm A, B, C, S có thẳng hàng không?
Toán lớp 6 trang 47 Bài 8.1. Quan sát Hình 8. 11. a) Giao điểm của hai đường thẳng a và b là điểm nào? b) Điểm A thuộc đường thẳng nào và không thuộc đường thẳng nào? Hãy trả lời bằng câu diễn đạt và bằng kí hiệu.
Toán lớp 6 trang 47 Thử thách nhỏ. Cho một đường thẳng d và hai điểm phân biệt A, B không thuộc d. Tìm điểm C thuộc d sao cho A, B, C thẳng hàng. Khi nào không thể tìm được điểm C như vậy?
Toán lớp 6 trang 47 Luyện tập 2. Đánh dấu ba điểm phân biệt A, B và C trên một tờ giấy trắng sao cho chúng không thẳng hàng. a) Hãy vẽ các đường thẳng đi qua hai trong ba điểm ấy. Đó là những đường thẳng nào? b) Hãy chỉ ra hai đường thẳng cắt nhau và giao điểm của chúng.
Toán lớp 6 trang 46 Câu hỏi. Hãy tìm một số hình ảnh hai đường thẳng song song hay cắt nhau trong thực tế.
Toán lớp 6 trang 46 Hoạt động 4. Hai đường thẳng phân biệt có thể có nhiều hơn một điểm chung được không?
Toán lớp 6 trang 46 Hoạt động 3. Em hãy quan sát các hình ảnh sau. a) Hai thanh ray đường tàu (H.8.9a) là hình ảnh của hai đường thẳng. Chúng có điểm chung không? b) Hai con đường (H.89b) cũng là hình ảnh của hai đường thẳng. Chúng có điểm chung không?
Toán lớp 6 trang 46 Vận dụng. Trên sân vận động, người ta căng một sợi dây qua hai cái cọc được đóng ở hai vị trí đã chọn rồi dựa vào sợi dây đã căng để vẽ một vạch vôi. Em hãy giải thích tại sao người ta lại làm như vậy.
Toán lớp 6 trang 45 Luyện tập 1. Em hãy dùng thước thẳng để kiểm tra trong Hình 8.8. a) Ba điểm A, B, C có thẳng hàng không? b) Ba điểm M, N, P có thẳng hàng không?
Toán lớp 6 trang 45 Câu hỏi 3. Em hãy kể tên hai bộ ba điểm thẳng hàng trong Hình 8. 7.
Toán lớp 6 trang 45 Hoạt động 2. Một người nhìn qua các lỗ hổng được khoét trên các tấm bìa và thấy ngọn nến như Hình 8.5. Em thấy các lỗ hổng có cùng nằm trên một đường thẳng không?
Toán lớp 6 trang 45 Câu hỏi 2. Hình 8.4 có bao nhiêu đường thẳng? Hãy đọc tên các đường thẳng đó.
Toán lớp 6 trang 44 Hoạt động 1. Đánh dấu hai điểm phân biệt A, B trên một tờ giấy trắng. Dùng bút chì vẽ một đường thẳng đi qua hai điểm A, B. Tiếp tục dùng bút mực vẽ một đường thẳng đi qua hai điểm A, B Em có nhận xét gì về hai đường thẳng vừa vẽ?
Toán lớp 6 trang 44 Câu hỏi 1. Trong Hình 8.2, những điểm nào thuộc đường thẳng d, điểm nào không thuộc đường thẳng d?
Toán lớp 6 trang 43 Bài toán mở đầu. Với bút chì và thước thẳng, em có thể vẽ được một vạch thẳng. Đó là hình ảnh của một đường thẳng. Mỗi dẫu chấm nhỏ từ đầu bút chì là hình ảnh của một điểm. Ta nói đường thẳng đó được tạo nên từ các điểm như vậy. Đối với những điểm và đường thẳng tùy ý, mối quan hệ giữa chúng là như thế nào?
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.3k
37.4k
36.1k
34.9k
33.4k