Hoặc
20 câu hỏi
Toán lớp 6 trang 61 Bài 3.8. Liệt kê các phần tử của mỗi tập hợp sau. a) A = x∈ℤ|-2≤x < 4; b) B = x∈ℤ|-2 < x≤ 4.
Toán lớp 6 trang 61 Bài 3.7. So sánh hai số a) – 39 và – 54; b) – 3 179 và – 3 279.
Toán lớp 6 trang 61 Bài 3.6. Hãy sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần -3; + 4; 7; - 7; 0; - 1; + 15; - 8; 25.
Toán lớp 6 trang 61 Bài 3.5. Các điểm A, B, C, D và E trong hình dưới đây biểu diễn những số nào?
Toán lớp 6 trang 61 Bài 3.4. Hãy biểu diễn các số sau đây trên cùng một trục số. 3; - 3; - 5; 6; - 4; 4.
Toán lớp 6 trang 61 Bài 3.3. Em hiểu ý nghĩa của mỗi câu sau như thế nào (diễn tả bằng một câu không sử dụng số âm) a) Khi máy bay ở độ cao 10 000 m, nhiệt độ bên ngoài có thể xuống đến −50°C ; b) Cá voi xanh có thể lặn được – 2 500 m.
Toán lớp 6 trang 61 Bài 3.2. Hãy sử dụng số nguyên âm để diễn tả lại ý nghĩa của các câu sau đây. a) Độ sâu trung bình của vịnh Thái Lan khoảng 45 m và độ sâu lớn nhất là 80 m dưới mực nước biển. b) Mùa đông ở Siberia (Nga) dài và khắc nghiệt, với nhiệt độ trung bình tháng 1 là 250C dưới 0°C. c) Năm 2012, núi lửa Havre (Bắc New Zealand) phun ra cột tro từ độ sâu 700 m dưới mực nước biển.
Toán lớp 6 trang 61 Bài 3.1. Mỗi nhiệt kế dưới đây chỉ bao nhiêu độ C?
Toán lớp 6 trang 61 Tranh luận. Giả sử một con kiến bò trên sợi dây (giống như một trục số). Nếu nó đi được 4 đơn vị theo chiều dương, ta nói kiến bò được 4 đơn vị; nếu nó đi được 4 đơn vị nhưng theo chiều âm, ta nói kiến bò được – 4 đơn vị. a) Em hiểu thế nào nào nếu nói. “Kiến A bò được 12 đơn vị” và “Kiến B bò được – 15 đơn vị”? b) Từ nhận xét rằng 12 > - 15, An kết luận. kiến A bò được quãng đ...
Toán lớp 6 trang 60 Vận dụng 2. Nhiệt độ trung bình vào tháng Giêng của ba thành phố lớn của nước Nga được ghi lại trong bảng bên (theo Wikipedia). Hãy sắp xếp ba thành phố trên theo thứ tự giảm dần về nhiệt độ. Theo em thời tiết ở nơi nào lạnh hơn cả?
Toán lớp 6 trang 60 Luyện tập 3. 1. Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần. 2; - 4; 0; 5; - 11; - 3; 9. 2. Trong tập x∈ℤ|- 5 < x ≤2, những số nào lớn hơn – 1?
Toán lớp 6 trang 60 Hoạt động 4. Quan sát trên trục số (H.3.6), ta thấy. 3 < 5 nhưng - 3 > - 5 4 > 1 nhưng – 4 < - 1 Theo em, trong hai số - 12 và – 15, số nào lớn hơn?
Toán lớp 6 trang 60 Hoạt động 3. Trên trục số các số nguyên âm nằm trước hay sau gốc O? Từ đó em hãy sắp xếp ba số 0, 1 và – 1 theo thứ tự từ nhỏ đến lớn.
Toán lớp 6 trang 60 Luyện tập 2. Xuất phát từ gốc O, ta sẽ đi đến điểm nào nếu. a) Di chuyển 5 đơn vị theo chiều dương? b) Di chuyển 5 đơn vị theo chiều âm?
Toán lớp 6 trang 60 Câu hỏi 2. Trên trục số, mỗi điểm sau nằm cách gốc O bao nhiêu đơn vị? a) Điểm 2; b) Điểm – 4.
Toán lớp 6 trang 59 Vận dụng 1. Ông M nhận được hai tin nhắn từ một ngân hàng với nội dung như sau. 1. “Tài khoản … 010. Số tiền giao dịch. + 160 000. …” 2. “Tài khoản … 010. Số tiền giao dịch. - 4 000 000. …” Em hãy giải thích ý nghĩa của số âm và số dương trong mỗi tin nhắn trên.
Toán lớp 6 trang 59 Câu hỏi 1. Khi được hỏi còn tiền không, Nam hóm hỉnh đáp. “Mình còn âm mười nghìn đồng”. Em hiểu câu nói đó của Nam có nghĩa là gì?
Toán lớp 6 trang 58 Luyện tập 1. a) Viết ba số nguyên dương và ba số nguyên âm; b) Đọc các số mà em đã viết.
Toán lớp 6 trang 58 Hoạt động 2. Bằng cách sử dụng dấu " –", hãy viết các số âm được nói đến trong Hình 3.3.
Toán lớp 6 trang 58 Hoạt động 1. Số - 3 đọc là “âm 3”. Tương tự, hãy đọc các số âm mà em thấy trên bản đồ thời tiết (H.3.1) và trên chiếc nhiệt kế (H.3.2)
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.3k
37.4k
36.1k
34.9k
33.4k