Hoặc
15 câu hỏi
Vận dụng 3 trang 197 KHTN lớp 8. Nêu các biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu ở địa phương em.
Vận dụng 2 trang 197 KHTN lp 8. Nêu những biện pháp địa phương em đã áp dụng để cải tạo môi trường tự nhiên.
Vận dụng 1 trang 197 KHTN lớp 8. Tại sao các loài sinh vật ngoại lai như. ốc bươu vàng, rùa tai đỏ, tôm hùm đất,… có thể gây mất cân bằng tự nhiên và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất nông nghiệp.
Luyện tập 2 trang 197 KHTN lớp 8. Nêu ý nghĩa của hoạt động trồng rừng, phủ xanh đất trống, đồi trọc.
Thực hành trang 196 KHTN lớp 8. Lập kế hoạch và tiến hành tìm hiểu tình trạng ô nhiễm môi trường (đất, nước, không khí) ở địa phương em. Viết báo cáo thu hoạch theo các hướng dẫn sau. • Tên môi trường. • Ảnh chụp hiện trạng ô nhiễm. • Chỉ ra các tác nhân gây ô nhiễm. • Đề xuất một số biện pháp hạn chế tình trạng ô nhiễm.
Câu hỏi 8 trang 196 KHTN lớp 8. Nêu thêm một số biện pháp làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Câu hỏi 7 trang 196 KHTN lớp 8. Hiện tượng cháy rừng đã tác động như thế nào đến môi trường?
Câu hỏi 6 trang 195 KHTN lớp 8. Nêu một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường.
Câu hỏi 5 trang 195 KHTN lớp 8. Việc phá hủy rừng đã gây ra những hậu quả gì cho môi trường tự nhiên?
Câu hỏi 4 trang 195 KHTN lớp 8. Quan sát hình 42.3 và cho biết con người đã tác động đến môi trường bằng những cách nào qua các thời kì.
Luyện tập 1 trang 194 KHTN lớp 8. Liệt kê 10 loài động vật trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam. Địa phương em có loài nào trong danh sách kể trên không?
Câu hỏi 3 trang 194 KHTN lớp 8. Nêu ý nghĩa của một số biện pháp bảo vệ động vật hoang dã.
Câu hỏi 2 trang 194 KHTN lớp 8. Nêu một số hoạt động của người dân ở địa phương em có thể làm mất cân bằng tự nhiên.
Câu hỏi 1 trang 193 KHTN lớp 8. Lấy thêm ví dụ thể hiện sự cân bằng tự nhiên.
Mở đầu trang 193 Bài 42 KHTN lớp 8. Quan sát chuỗi thức ăn ở hình 42.1 và cho biết nếu rắn bị tiêu diệt quá mức sẽ dẫn tới hậu quả gì.
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k