Hoặc
12 câu hỏi
Thực hành 2 trang 147 KHTN lớp 8. Thực hiện dự án điều tra tỉ lệ người bị bệnh huyết áp cao ở địa phương em theo các bước điều tra ở bài 28, trang 135.
Vận dụng 3 trang 147 KHTN lớp 8. Những người thân trong gia đình em đã thực hiện được và chưa thực hiện được những biện pháp nào để phòng tránh các bệnh liên quan đến máu và hệ tuần hoàn?
Câu hỏi 5 trang 147 KHTN lớp 8. Nêu tên, nguyên nhân của một số bệnh về máu và hệ tuần hoàn.
Câu hỏi 4 trang 146 KHTN lớp 8. Quan sát hình 30.8. a) Nêu tên và chức năng các cơ quan của hệ tuần hoàn. b) Mô tả đường đi của máu trong hai vòng tuần hoàn. vòng tuần hoàn nhỏ (vòng tuần hoàn phổi) và vòng tuần hoàn lớn (vòng tuần hoàn cơ thể).
Thực hành 1 trang 146 KHTN lớp 8. Tìm hiểu phong trào hiến máu nhân đạo ở địa phương em theo mẫu phiếu điều tra sau.
Vận dụng 2 trang 146 KHTN lớp 8. Nêu ý nghĩa thông tin về nhóm máu trong sổ khám sức khỏe.
Câu hỏi 3 trang 145 KHTN lớp 8. Quan sát hình 30.5 và cho biết tên các loại kháng nguyên, kháng thể ở mỗi nhóm máu A, B, AB và O.
Luyện tập trang 144 KHTN lớp 8. Theo em, “mụn trứng cá” trên da có phải là phản ứng miễn dịch không? Vì sao?
Câu hỏi 2 trang 144 KHTN lớp 8. Quan sát hình 30.3 và giải thích tại sao nói viêm là phản ứng miễn dịch.
Vận dụng 1 trang 144 KHTN lớp 8. Người bị sốt xuất huyết có thể bị giảm tiểu cầu nghiêm trọng. Điều gì xảy ra nếu cơ thể bị thiếu tiểu cầu?
Câu hỏi 1 trang 144 KHTN lớp 8. Quan sát hình 30.2, nêu một số đặc điểm cấu tạo và chức năng của các thành phần máu theo gợi ý ở bảng 30.1.
Mở đầu trang 143 Bài 30 KHTN lớp 8. Em hãy ngồi yên lặng, đặt ngón tay trỏ và ngón tay giữa lên cổ hoặc cổ tay (hình 30.1). Em cảm nhận được hiện tượng gì? Giải thích vì sao có hiện tượng đó.
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k