Hoặc
10 câu hỏi
Vận dụng trang 97 KHTN lớp 8. Nêu một số công việc trong thực tiễn có sử dụng đòn bẩy. Dùng hình vẽ để mô tả rõ tác dụng của đòn bẩy trong công việc đó.
Luyện tập 2 trang 97 KHTN lớp 8. Để nhổ một chiếc đinh ra khỏi tấm gỗ, người ta sử dụng một chiếc búa nhổ đinh hoặc một chiếc kìm (hình 19.11). Em hãy. a. Mô tả cách dùng hai dụng cụ này để nhổ đinh. b. Vận dụng kiến thức, kĩ năng về đòn bẩy để giải thích cách làm.
Câu hỏi 6 trang 97 KHTN lớp 8. Chỉ ra bộ phận đóng vai trò đòn bẩy ở hình 19.10.
Câu hỏi 5 trang 97 KHTN lớp 8. Trong hình 19.9, bộ phận nào có vai trò như một đòn bẩy?
Luyện tập 1 trang 96 KHTN lớp 8. Quan sát hình 19.8 và cho biết đâu là đòn bẩy, đâu là điểm tựa và chỉ ra sự thay đổi hướng của lực trong hình.
Câu hỏi 4 trang 96 KHTN lớp 8. Mỗi hình trong hình 19.7a, b, c tương ứng với loại đòn bẩy nào?
Câu hỏi 3 trang 95 KHTN lớp 8. Nêu một số ví dụ về mỗi loại đòn bẩy trong thực tiễn.
Câu hỏi 2 trang 95 KHTN lớp 8. Dùng các dụng cụ học tập, thiết kế phương án và tiến hành thí nghiệm làm một đòn bẩy. Vẽ hình biểu diễn đòn bẩy, điểm tựa và lực trong thí nghiệm này.
Câu hỏi 1 trang 94 KHTN lớp 8. Nêu một số ví dụ về dùng đòn bẩy làm đổi hướng của lực tác dụng.
Mở đầu trang 94 Bài 19 KHTN lớp 8. Để đưa một vật lên cao, người công nhân có thể trực tiếp tác dụng lên vật một lực hướng thẳng đứng lên trên (hình 19.1). Tuy nhiên, trong một số trường hợp, do kích thước hay khối lượng của vật lớn sẽ khó nâng trực tiếp theo cách này. Có cách nào để nâng được vật lên mà không cần tác dụng lực theo phương thẳng đứng?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k