Hoặc
8 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 93 KHTN lớp 8. Hình 18.6 là ảnh chiếc kìm cán dài dùng để cắt sắt (hình 18.6 a) và dao xén giấy (hình 18.6b). Trong mỗi hình, nêu rõ bộ phận nào của dụng cụ sẽ quay được khi chịu lực tác dụng.
Vận dụng 1 trang 93 KHTN lớp 8. Khi tháo các đai ốc ở các máy móc, thiết bị, người thợ cần dùng dụng cụ gọi là cờ - lê (Hình 18.5). a. Chỉ ra vật chịu lực tác dụng làm quay và lực làm quay vật trong trường hợp này. b. Nếu ốc quá chặt, người thợ thường phải dùng thêm một đoạn ống thép để nối dài thêm cán của chiếc cờ - lê. Giải thích cách làm này.
Câu hỏi 3 trang 92 KHTN lớp 8. Nêu các ví dụ trong thực tế cần làm tăng mômen lực bằng cách. a. Tăng độ lớn của lực. b. Tăng khoảng cách từ trục quay đến giá của lực. c. Tăng đồng thời cả độ lớn của lực và khoảng cách từ trục quay đến giá của lực.
Luyện tập 1 trang 92 KHTN lớp 8. Trong hình 18.1, tay người tác dụng lực như thế nào thì cánh cửa không quay?
Câu hỏi 2 trang 92 KHTN lớp 8. Nêu một số ví dụ trong thực tế về lực tác dụng làm quay vật.
Câu hỏi 1 trang 91 KHTN lớp 8. Vì sao cần phải kéo nhẹ lực kế trong khi thực hiện các thao tác thí nghiệm?
Thực hành 1 trang 91 KHTN lớp 8. Chuẩn bị (1) Trục thép (2) Thanh nhựa cứng có các lỗ cách đều nhau (3) Lực kế có thể móc vào các lỗ ở thanh nhựa (4) Trụ thép dài khoảng 50 cm gắn trên đế kim loại Tiến hành - Lồng trục thép nhỏ ở khớp nối vào lỗ ở đầu của thanh nhựa. - Điều chỉnh chiều cao của khớp nối sao cho khi nằm thẳng đứng, đầu dưới của thanh nhựa không chạm vào đế kim loại. - Khi thanh nhựa...
Mở đầu trang 91 Bài 18 KHTN lớp 8. Chúng ta đã biết, lực tác dụng vào vật có thể làm thay đổi tốc độ, hướng chuyển động hoặc làm biến dạng vật. Không những thế, lực còn có thể làm quay vật. Ví dụ, ở hình 18.1, khi đẩy hoặc kéo thì cánh cửa có thể quay quanh bản lề. Khi nào thì lực tác dụng lên vật sẽ làm quay vật?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k