Hoặc
9 câu hỏi
Em có thể trang 108 KHTN lớp 8. Giải thích được các hiện tượng đơn giản trong đời sống có liên quan đến nhiệt năng và nội năng. Ví dụ, tại sao xoa hai tay vào nhau thì tay nóng lên.
Hoạt động 3 trang 108 KHTN lớp 8. Theo dõi thí nghiệm đun nước (Hình 26.6), có người khẳng định. - Từ khi bắt đầu đun nước tới khi nước bắt đầu sôi thì nhiệt độ của nước tăng dần. - Khi nước đã sôi thì nhiệt độ của nước không tăng dù vẫn tiếp tục đun. Hãy thảo luận để trả lời các câu hỏi sau. 1. Tại sao từ khi bắt đầu đun tới khi nước bắt đầu sôi thì nhiệt độ của nước tăng dần? 2. Khi nước đã sôi...
Câu hỏi 4 trang 108 KHTN lớp 8. Trong quá trình trên, động năng của phân tử nước và nguyên tử kim loại; nội năng của nước và của quả cầu trong bình thay đổi như thế nào?
Câu hỏi 3 trang 107 KHTN lớp 8. So sánh nội năng của nước trong hai cốc ở Hình 26.4.
Câu hỏi 2 trang 107 KHTN lớp 8. So sánh động năng của phân tử nước ở Hình 26.4a với động năng của phân tử nước ở Hình 26.4b.
Hoạt động 2 trang 106 KHTN lớp 8. Tìm ví dụ thực tế về sự chuyển hóa từ nhiệt năng sang các dạng năng lượng khác và ngược lại.
Hoạt động 1 trang 106 KHTN lớp 8. Mô tả, giải thích và thực hiện hai cách khác nhau để làm tăng năng lượng nhiệt của hai bàn tay mình.
Câu hỏi 1 trang 106 KHTN lớp 8. Ở nhiệt độ trong phòng, các phân tử trong không khí có thể chuyển động với tốc độ từ hàng trăm tới hàng nghìn m/s. Tại sao khi mở một lọ nước hoa ở đầu lớp thì phải một lúc sau, người ở cuối lớp mới ngửi thấy mùi thơm?
Mở đầu trang 105 Bài 26 KHTN lớp 8. Ngay từ lớp 6, các em đã được làm quen với năng lượng nhiệt. Theo em, năng lượng nhiệt là gì và tại sao mọi vật đều luôn có năng lượng này?
86.7k
53.8k
44.8k
41.7k
40.2k
37.5k
36.5k
35.2k
34k
32.5k