Hoặc
10 câu hỏi
Hoạt động 2 trang 38 KHTN 8. Việc sử dụng acid không đúng cách sẽ gây ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí. Em hãy tìm hiểu về các tác hại này và trình bày trước lớp.
Hoạt động 1 trang 38 KHTN 8. Hãy tìm hiểu về nhu cầu sử dụng và ứng dụng của một trong các acid sau. HCl, H2SO4, CH3COOH và trình bày trước lớp.
Câu hỏi trang 38 KHTN 8. Sử dụng Hình 8.3 để trình bày về các ứng dụng của acetic acid.
Câu hỏi trang 37 KHTN 8. Sử dụng Hình 8.2 để trình bày về một số ứng dụng của hydrochloric acid.
Câu hỏi trang 37 KHTN 8. Sử dụng Hình 8.1 để trình bày về các ứng dụng của sulfuric acid.
Câu hỏi trang 36 KHTN 8. Cho dung dịch HCl tác dụng với kim loại Mg. Viết phương trình hoá học của phản ứng xảy ra.
Hoạt động trang 36 KHTN 8. Tính chất của dung dịch hydrochloric acid Chuẩn bị. dung dịch HCl 1 M, giấy quỳ tím; hai ống nghiệm mỗi ống dựng một trong các kim loại Fe, Zn, ống hút nhỏ giọt. Tiến hành. - Nhỏ 1 – 2 giọt dung dịch HCl vào mẩu giấy quỳ tím. - Cho khoảng 3 mL dung dịch HCl vào mỗi ống nghiệm đã chuẩn bị ở trên. Mô tả hiện tượng xảy ra và viết phương trình hoá học.
Câu hỏi trang 36 KHTN 8. Hãy cho biết gốc acid trong các acid sau. H2SO4, HCl, HNO3.
Hoạt động trang 35 KHTN 8. Tìm hiểu khái niệm acid Bảng 8.1. Tên một số acid thông dụng, công thức hoá học và dạng tồn tại của acid trong dung dịch Quan sát Bảng 8.1 và thực hiện các yêu cầu sau. 1. Công thức hoá học của các acid có đặc điểm gì giống nhau? 2. Dạng tồn tại của acid trong dung dịch có đặc điểm gì chung? 3. Đề xuất khái niệm về acid.
Mở đầu trang 35 Bài 8 KHTN 8. Tại sao giấm ăn, nước quả chanh, … đều có vị chua và được dùng để loại bỏ cặn trong dụng cụ đun nước?
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.4k
37.4k
36.2k
34.9k
33.4k