Hoặc
10 câu hỏi
Hoạt động 3 trang 163 KHTN lớp 7. Để khôi phục các loài thực vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng, phương pháp nhân giống nào được sử dụng có hiệu quả nhất? Vì sao?
Hoạt động 2 trang 163 KHTN lớp 7. Tại sao cành được sử dụng để giâm cần phải có đủ mắt, chồi?
Hoạt động 1 trang 163 KHTN lớp 7. Đọc thông tin ở mục 4 và hoàn thành bảng theo mẫu Bảng 39.3. Bảng 39.3 Phương pháp nhân giống Áp dụng với các cây Ưu điểm Giâm cành ? ? Chiết cành ? ? Ghép ? ? Nuôi cấy tế bào, mô ? ?
Hoạt động trang 161 KHTN lớp 7. Em hãy tìm hiểu trên sách, báo, internet hoặc từ người thân về những hạn chế của hình thức sinh sản vô tính ở sinh vật.
Hoạt động trang 160 KHTN lớp 7. Đọc thông tin ở mục 3 và hoàn thành bảng theo mẫu Bảng 39.2. Bảng 39.2
Câu hỏi trang 159 KHTN lớp 7. Hãy kể tên một số loài cây khác có khả năng sinh sản bằng rễ, thân, lá mà em biết. Vì sao người ta gọi hình thức sinh sản từ rễ, thân, lá là sinh sản sinh dưỡng?
Câu hỏi 2 trang 159 KHTN lớp 7. Dựa vào kết quả ở câu 1, em hãy nêu các đặc điểm của sinh sản vô tính.
Câu hỏi 1 trang 159 KHTN lớp 7. Quan sát Hình 39.2, 39.3 và 39.4 kết hợp đọc thông tin trong mục II, đánh dấu X vào ô phù hợp theo mẫu Bảng 39.1. Bảng 39.1 Con sinh ra có sự kết hợp của giao tử đực và giao tử cái Con sinh ra từ một phần cơ thể mẹ Con có các đặc điểm giống hệt mẹ Con có những đặc điểm khác mẹ Sinh sản ở trùng roi ? ? ? ? Sinh sản ở cây gừng ? ? ? ? Sinh sản ở thủy tức ? ? ? ?
Câu hỏi trang 158 KHTN lớp 7. Quan sát Hình 39.1 kết hợp kiến thức đã biết, hãy nêu khái niệm sinh sản và lấy ví dụ.
Mở đầu trang 158 Bài 39 KHTN lớp 7. Những “nhành cây” với màu sắc rực rỡ trong hình bên là các tập đoàn san hô gồm hàng nghìn cá thể dính liền với nhau, được tạo thành nhờ hình thức sinh sản vô tính. Vậy sinh sản vô tính là gì?
85.4k
53.4k
44.6k
41.6k
39.6k
37.4k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k