Hoặc
7 câu hỏi
Câu hỏi trang 140 KHTN lớp 7. Hoàn thành nội dung theo mẫu Bảng 33.2. Bảng 33.2 Tập tính ở động vật Tác dụng đối với động vật Mèo bắt chuột thường rình mồi, vồ mồi, vờn mồi ? Chim công đực thường múa, khoe bộ lông sặc sỡ để quyến rũ con cái vào mùa sinh sản ? Chim én di cư về phương nam vào cuối mùa thu ? Chó sói thường đánh dấu lãnh thổ bằng nước tiểu ? Trâu rừng thường sống theo đàn ? Tập thể dụ...
Câu hỏi 2 trang 139 KHTN lớp 7. Lấy thêm ví dụ về tập tính ở người và động vật.
Câu hỏi 1 trang 139 KHTN lớp 7. Đặt tên tập tính của các động vật thể hiện trong Hình 33.2a, b, c, d.
Câu hỏi trang 139 KHTN lớp 7. Nếu các sinh vật không có phản ứng đối với các kích thích đến từ môi trường (ví dụ. cây ở Hình 33.1a không có phản ứng hướng về phía có ánh sáng) thì điều gì sẽ xảy ra. Từ đó cho biết vai trò của cảm ứng đối với sinh vật.
Câu hỏi 2 trang 139 KHTN lớp 7. Nêu thêm một số ví dụ về hiện tượng cảm ứng ở thực vật và động vật. Chỉ rõ tác nhân kích thích và phản ứng của sinh vật.
Câu hỏi 1 trang 139 KHTN lớp 7. Quan sát Hình 33.1 và hoàn thành theo mẫu Bảng 33.1. Bảng 33.1 Hình Kích thích Phản ứng a Ánh sáng Ngọn cây hướng về phía có ánh sáng b ? ? c ? ? d ? ? e ? ?
Mở đầu trang 138 Bài 33 KHTN lớp 7. Khi ta chạm tay vào lá cây trinh nữ (xấu hổ), lá cây sẽ cụp lại (hình bên). Đây là hiện tượng gì. Hiện tượng này có ý nghĩa như thế nào đối với sinh vật.
85.3k
53.4k
44.6k
41.6k
39.6k
37.4k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k