Hoặc
12 câu hỏi
Bài 3 trang 178 KHTN lớp 7. Nêu ý nghĩa của việc điều khiển giới tính ở đàn con trong chăn nuôi.
Bài 2 trang 178 KHTN lớp 7. Con người chủ động điều khiển sinh sản ở động vật trong những giai đoạn nào? Cho ví dụ minh họa.
Bài 1 trang 178 KHTN lớp 7. Lấy ví dụ chứng tỏ rằng yếu tố môi trường ảnh hưởng đến sinh sản ở sinh vật.
Vận dụng trang 178 KHTN lớp 7. • Theo em, người nông dân thường nuôi ong trong các vườn cây ăn quả để làm gì? • Vì sao chúng ta cần phải bảo vệ những loài côn trùng có lợi?
Luyện tập trang 177 KHTN lớp 7. Lấy ví dụ về một số loài cây trồng thường được thụ phấn nhân tạo.
Câu hỏi thảo luận 6 trang 177 KHTN lớp 7. Quan sát các hình từ Hình 38.3 đến Hình 38.6, hãy nêu những ứng dụng của sinh sản hữu tính trong chăn nuôi, trồng trọt.
Câu hỏi thảo luận 5 trang 176 KHTN lớp 7. Hãy nêu một số biện pháp điều khiển sinh sản ở sinh vật.
Câu hỏi thảo luận 4 trang 176 KHTN lớp 7. Quan sát Hình 38.1, hãy cho biết con người đã điều hòa, điều khiển sinh sản ở sinh vật như thế nào. Nhận xét kết quả về tỉ lệ trứng được thụ tinh ở Hình 38.1 và 38.2.
Câu hỏi thảo luận 3 trang 176 KHTN lớp 7. Em hãy nêu một số yếu tố điều hòa, điều khiển sinh sản ở sinh vật.
Câu hỏi thảo luận 2 trang 175 KHTN lớp 7. Yếu tố bên trong nào tác động đến sinh sản ở sinh vật?
Câu hỏi thảo luận 1 trang 175 KHTN lớp 7. Đọc đoạn thông tin và quan sát Hình 38.1 và 38.2, hãy nêu một số yếu tố ảnh hưởng đến sinh sản của sinh vật.
Mở đầu trang 175 KHTN lớp 7. Trên cơ sở khoa học của sinh sản hữu tính ở sinh vật, con người đã tạo nên nhiều giống vật nuôi và cây trồng theo ý muốn. Thực tế, để điều khiển sinh sản ở sinh vật nhằm đảm bảo trong một lần sinh sản, số cá thể mới được sinh ra nhiều, con người đã nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sinh sản ở sinh vật và điều hòa sinh sản. Đó là những yếu tố nào?
86.7k
53.8k
44.8k
41.7k
40.2k
37.5k
36.5k
35.2k
34k
32.5k