Hoặc
12 câu hỏi
Bài 3 trang 104 KHTN lớp 7. Dùng nam châm điện sẽ có những ưu điểm và hạn chế nào so với dùng nam châm vĩnh cửu?
Bài 2 trang 104 KHTN lớp 7. Nêu các ứng dụng của nam châm điện.
Bài 1 trang 104 KHTN lớp 7. Khi chế tạo nam châm điện đơn giản, ta chọn vật liệu nào để làm lõi của nam châm điện?
Vận dụng trang 104 KHTN lớp 7. c và giữ công tắc thì nghe tiếng chuông reo liên tục cho đến khi thả ra (loại công tắc trong hình chỉ đóng mạch điện khi nhấn và giữ nút).
Câu hỏi thảo luận 6 trang 103 KHTN lớp 7. Đặt một kim nam châm bên cạnh đầu đinh vít. Quan sát và nhận xét chiều của kim nam châm trước và sau khi đổi chiều dòng điện.
Câu hỏi thảo luận 5 trang 103 KHTN lớp 7. Hãy mô tả chiều của dòng điện trong Hình 21.3.
Luyện tập trang 103 KHTN lớp 7. Giải thích vì sao chiếc cần cẩu đã nêu ở đầu bài học có thể tạo ra lực từ mạnh.
Câu hỏi thảo luận 4 trang 103 KHTN lớp 7. Quan sát Hình 21.2, ta có thể kết luận gì về lực từ và từ trường của nam châm điện khi sử dụng hai viên pin thay vì một viên pin?
Câu hỏi thảo luận 3 trang 103 KHTN lớp 7. Vì sao khi ngắt dòng điện, đinh vít không còn hút các kẹp giấy?
Câu hỏi thảo luận 2 trang 102 KHTN lớp 7. Nếu xem đinh vít trở thành nam châm khi có dòng điện đi qua ống dây, làm thế nào để xác định các cực của nam châm này (Hình 21.1)?
Câu hỏi thảo luận 1 trang 102 KHTN lớp 7. Mô tả hiện tượng xảy ra giữa đinh vít và các kẹp giấy trong hai trường hợp có dòng điện và không có dòng điện đi qua ống dây.
Mở đầu trang 102 Bài 21 KHTN lớp 7. Một số cần cẩu dùng lực từ có thể nhấc được các vật nặng hàng chục tấn bằng sắt, thép lên cao. Có phải chúng hoạt động nhờ nam châm vĩnh cửu không?
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.4k
37.4k
36.2k
34.9k
33.4k