Hoặc
8 câu hỏi
Bài 2 trang 61 KHTN lớp 7. Đo tốc độ của một quả bóng chuyển động trên sàn nhà bằng đồng hồ đeo tay và bằng ứng dụng đo thời gian trên điện thoại di động. So sánh hai kết quả đo và nhận xét.
Bài 1 trang 61 KHTN lớp 7. Thảo luận các tình huống cần đo tốc độ sau đây và nêu ý kiến của em về việc chọn dụng cụ đo nào là phù hợp. a) Đo tốc độ bơi của một người. b) Đo tốc độ của viên bi chuyển động trên mặt bàn.
Vận dụng trang 61 KHTN lớp 7. Nêu một số ví dụ để minh họa sự cần thiết của việc đo tốc độ trong cuộc sống.
Câu hỏi thảo luận 3 trang 60 KHTN lớp 7. Theo em, cách đo tốc độ của vật chuyển động bằng cổng quang điện có ưu điểm gì so với cách đo bằng đồng hồ bấm giây?
Câu hỏi thảo luận 2 trang 60 KHTN lớp 7. Khi dùng đồng hồ bấm giây để đo tốc độ của xe đồ chơi trong thí nghiệm, em gặp những khó khăn gì?
Luyện tập trang 60 KHTN lớp 7. Tiến hành đo tốc độ của chiếc xe đồ chơi bằng đồng hồ bấm giây và hoàn thành bảng kết quả theo mẫu Bảng 10.1. Bảng 10.1. Kết quả đo Lần đo Quãng đường (m) Thời gian (s) 1 s1 = … t1 = … 2 s2 = … t2 = … 3 s3 = … t3 = … Giá trị trung bình stb=s1+s2+s33=. ttb=t1+t2+t33=.
Câu hỏi thảo luận 1 trang 59 KHTN lớp 7. Hãy sắp xếp các thao tác theo thứ tự đúng khi sử dụng đồng hồ bấm giây đo thời gian. a) Nhấn nút RESET để đưa đồng hồ bấm giây về số 0. b) Nhấn nút STOP khi kết thúc đo. c) Nhầm nút START để bắt đầu đo thời gian.
Mở đầu trang 59 Bài 10 KHTN lớp 7. Để đo tốc độ của người đi xe đạp (hình bên), người ta có thể sử dụng những dụng cụ đo nào?
86.5k
53.6k
44.7k
41.7k
40.2k
37.4k
36.5k
35.1k
33.9k
32.4k